Hà Nội muốn hoàn thành đường đua công thức 1 trước tháng 4/2020

(khoahocdoisong.vn) - Hiện, quy hoạch chi tiết đường đua công thức 1 - Grand Prix Hà Nội đã được phê duyệt.

Theo đó, quy hoạch xác định dự án này có vị trí thuộc địa các phường Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Mễ Trì, Phú Đô  của quận Nam Từ Liêm. Dự án đường đua giáp đường Lê Quang Đạo ở phía Đông, phía Tây Bắc giáp đường Tân Mỹ, phía Tây Nam giáp sông Nhuệ, phía Nam giáp khu dân cư Phú Đô. Toàn bộ quy hoạch có tổng diện tích khoảng 88,09 ha đất, với 2 khu vực chính, gồm khu vực chức năng và khu phục vụ đường đua F1.

Hiện, khu vực chức năng đã được xây dựng gồm quảng trưởng và sân vận động quốc gia Mỹ Đình, học viện golf và Bưu điện Từ Liêm. Theo quy hoạch, khu vực này được giữ nguyên. Trong đó, khu sân vận động trung tâm và khu đất Học viện Golf sẽ sử dụng làm các khu vực tổ chức sự kiện văn hóa, ca nhạc... Còn lại, phần diện tích ở phía Nam và một phần diện tích sân đường phía trước sân vận động sẽ là nơi đặt khu khán đài lắp ghép và đường đua phục vụ hỗ trợ đường đua chính.

Quy hoạch xác định sẽ xây mới khu chức năng phục vụ đường đua F1 gồm các hạng mục đường đua, khán đài, khu vực chung, khu vực hỗ trợ, trung tâm điều hành, khu vực tổ chức sự kiện, nhà pit building cao 3 tầng, cầu vượt qua đường đua, trung tâm phát sóng, lưu trữ, trung tâm y tế, bãi đỗ trực thăng…

Hạng mục quan trọng nhất là tuyến đường đua F1 có chiều dài 5,574 km với chiều rộng từ 12 m đến 15 m. Tuyến đường đua này được xây dựng phần lớn trên đường hiện trạng (4 km), và khoảng 1,5 km xây dựng. Đồng thời, đường đua được sử dụng kết cấu kỹ thuật và mặt đường và hệ thống tiêu thoát nước, hỗ trợ đi kèm để đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của đường đua.

Theo phê duyệt, đường đua F1 sẽ hoàn thành và đáp ứng mục tiêu tổ chức đăng cai giải đua xe F1 vào tháng 4/2020.

Được biết, quy hoạch khu sân vận động quốc gia là Thủ tướng phê duyệt. Do vậy, thành phố Hà Nội đã có văn bản để nghị các Bộ quản lý chuyên ngành và Thủ tướng đồng ý trả phần diện tích phục vụ dự án xây dựng đường đua công thức 1.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top