Hà Nội mưa lớn, nhiều nơi bị ngập

Cơ quan khí tượng cảnh báo sáng nay, nội thành Hà Nội và vùng lân cận tiếp tục có mưa, khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố.

Sáng 27/8, mưa lớn xuất hiện tại Hà Nội kèm theo dông và sấm chớp. Lúc 7h, hình ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar cho thấy mây dông phát triển gây mưa rào cho khu vực các huyện, Sóc Sơn, Hoài Đức, Chương Mỹ, Thanh Oai, Thường Tín, Mỹ Đức, Ứng Hòa và Phú Xuyên.

Sau đó, vùng mây dông này phát triển gây mưa rào và dông các quận, huyện nội thành khác của Hà Nội.

Theo số liệu quan trắc, lúc 8h, mưa lớn tập trung ở các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Cầu Giấy và Nam Từ Liêm. Từ 7h50 đến 8h, lượng mưa ghi nhận được tại các khu vực này tương đối lớn, dao động 20-30 mm.

Mưa lớn trong thời gian ngắn gây ngập úng cục bộ tại một số tuyến phố. Kết quả quan trắc của Công ty TNHH Thoát nước Hà Nội cho thấy một số đoạn thuộc các tuyến phố Vũ Trọng Phụng, Bùi Xương Trạch, Hoa Bằng, ngập với độ sâu 0,1 m.

Cơ quan khí tượng cảnh báo trong sáng 27/8, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa tích lũy phổ biến 10-20 mm, có nơi trên 50 mm. Đợt mưa này khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu khoảng 0,15-0,2 m.

Ha Noi mua lon dien rong anh 1

Cơ quan khí tượng cung cấp danh sách những tuyến phố ở Hà Nội có nguy cơ ngập do mưa lớn sáng 27/8. Ảnh: NCHMF.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt mưa này xảy ra do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam đi qua khu vực Bắc Trung Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000 m. Mưa kéo dài liên tục hai ngày 27-28/8 với lượng phổ biến 30-60 mm, có nơi trên 80 mm.

Tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, mưa lớn xuất hiện tập trung về đêm và sáng. Tổng lượng mưa phổ biến 40-80 mm, có nơi trên 120 mm. Các tỉnh miền núi đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở.

Trong khi đó, Bắc Trung Bộ khả năng ghi nhận lượng mưa 60-120 mm, có nơi trên 150 trong 2 ngày tới. Riêng khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên, mưa lớn xuất hiện cục bộ, lượng mưa 40-70 mm/ngày.

Ngoài ra, ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam kết hợp với gió mùa Tây Nam nên khu vực từ Khánh Hoà đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ cũng xuất hiện mua lớn trong hai ngày 27-28/8. Tổng lượng mưa phổ biến 50-120 mm, có nơi trên 150 mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân đề phòng mưa dông xuất hiện chủ yếu về chiều và tối kèm theo nguy cơ lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 
 
Theo zingnews.vn
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top