Hà Nội: Một học sinh lớp 4 điện giật tử vong khi học trực tuyến

Trong khi học trực tuyến, một học sinh lớp 4 ở Phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân) bị điện giật tử vong.

Trao đổi với PV Dân trí chiều nay (10/9), ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đang xác minh sự việc học sinh tiểu học tử vong khi đang học trực tuyến.

Cũng theo ông Tiến, theo báo cáo ban đầu của UBND Phường Hạ Đình, nạn nhân là cháu Hoàng Hải D., sinh năm 2012, địa chỉ tại phố Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Cháu Hải D. hiện là học sinh của Trường tiểu học Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.

Cũng theo báo cáo trên, cháu D. ở nhà cùng em gái, bố vừa đi ra ngoài có việc riêng.

Học sinh lớp 5 bị điện giật tử vong ở Hà Nội

Hiện trường vụ việc

Trong khi học, cháu dùng kéo (không có cán nhựa- PV) chọc vào ổ cắm điện và bị điện giật tử vong.

Trao đổi với PV Dân trí chiều nay , đại diện BGH Trường tiểu học Thái Thịnh xác nhận có sự việc trên.

Chia sẻ thêm với PV, đại diện BGH nhà trường cho hay, thông thường lớp trưởng và cô giáo chủ nhiệm sẽ điểm danh vào đầu giờ học trực tuyến.

Tuy nhiên, ở buổi học trực tuyến sáng nay của lớp em D., do mạng lỗi nên nhiều học sinh bị "văng" ra rồi đăng nhập lại nhiều lần nên việc điểm danh rất khó khăn. Vì thế, đến khoảng 11h trưa, cô giáo chủ nhiệm mới biết được sự việc.

"Hiện BGH nhà trường đang đến nhà của học sinh trên nhưng do gia đình đang bối rối nên lãnh đạo nhà trường cũng đang chờ đợi và chưa nắm cụ thể nguyên nhân tại sao", đại diện nhà trường cho hay.

Được biết, sau ngày khai giảng, (6/9), học sinh công lập trên địa bàn Hà Nội học trực tuyến.

Trao đổi thêm với PV Dân trí, ông Phạm Xuân Tiến cho biết, ghi nhận những ngày đầu năm học bằng hình thức trực tuyến trên địa bàn Hà Nội, có tình trạng một số học sinh ở một số trường bị "văng" ra. Nguyên nhân của tình trạng này có thể do thiết bị hoặc đường truyền.

Đặc biệt, khi học trực tuyến nhất là với cấp tiểu học, ông Tiến cho rằng học sinh rất cần sự đồng hành của phụ huynh.

Phụ huynh đó có thể là bố mẹ, ông bà, anh chị…, tùy điều kiện của mỗi gia đình, để giúp trẻ có kĩ năng trong học trực tuyến, đồng thời quản lý học sinh quen dần với phương thức học.

Theo Dân trí
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top