Hà Nội lên kế hoạch cho học sinh THPT trở lại trường vào tháng 12

Sau khi hoàn thành tiêm văcxin cho học sinh THPT, Hà Nội dự kiến cho học sinh cấp học này trở lại trường vào tháng 12.

Ngày 22/11, học sinh khối 9 các trường THCS thuộc 10 huyện của Hà Nội đã cho học sinh đi học trực tiếp trở lại.

Cụ thể, 10 huyện cho học sinh đi học trực tiếp gồm: Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Phú Xuyên, Ứng Hòa.

hoc-sinh-ha-noi-tro-lai-truong.jpg
Học sinh thuộc 10 huyện của Hà Nội được trở lại trường học trực tiếp.

Theo báo cáo của các huyện, 200/459 trường cho học sinh đến trường học tập trực tiếp, tổng số 794 lớp học, tổng số học sinh đi học 27.216/27.923 (97,47%), vắng 707 học sinh (2,6%). Tổng số giáo viên đến trường 1880/1923 (97,76%), vắng 33 giáo viên.

Các huyện Hoài Đức, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, thị xã Sơn Tây và trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Vì đang chuẩn bị các điều kiện và sẽ cho học sinh đến trường vào ngày 23,24/11/2021.

Trước đó, huyện Ba Vì là đơn vị đầu tiên của Hà Nội triển khai cho học sinh khối lớp 9 các trường THCS.

Việc bao giờ Hà Nội cho học sinh được trở lại trường học trực tiếp là mối quan tâm của rất nhiều phụ huynh trong lúc này. Bởi việc học trực tuyến đã lộ rõ nhiều bất cập, đặc biệt với học sinh cuối cấp.

Trao đổi với PV chiều ngày 22/11, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, theo kế hoạch, khoảng cuối tháng 11 này, thành phố sẽ hoàn thành việc tiêm văcxin cho học sinh khối THPT.
Sau khi toàn bộ học sinh khối THPT được tiêm văcxin, dự kiến đầu tháng 12 Hà Nội sẽ cho học sinh THPT trở lại trường học.

Tiếp theo sẽ là các khối lớp khác của bậc THCS, căn cứ vào việc tiêm phòng cho các em. Sau khi tiêm xong văcxin cho khối THPT, Hà Nội sẽ triển khai tiêm ngay cho khối THCS.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top