Hà Nội lập nhiều chốt chặn người dân không có lý do đi vào nội đô

Ngày 28/7, hàng loạt các chốt chặn tại các ngả đường đi vào nội đô được thiết lập để ngăn người dân ra đường không có lý do. Nhiều phương tiện đã phải quay đầu.

Hà Nội lập nhiều chốt chặn người dân không có lý do đi vào nội đô

Nhằm mục đích tăng cường hiệu quả của các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian Hà Nội cách ly xã hội, các đơn vị chức năng đã lập nhiều chốt kiểm soát trong nội đô. Đây là hoạt động được thực hiện theo Chỉ thị 16 của Chính phủ do UBND TP Hà Nội ban hành, giãn cách toàn TP theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện...

Hà Nội lập nhiều chốt chặn người dân không có lý do đi vào nội đô - 1

Người dân ra đường phải xuất trình được giấy tờ chứng minh làm việc cho các ngành nghề được phép hoạt động theo Chỉ thị 16 hoặc có nhu cầu thiết yếu, quan trọng.

"Tôi nhà ở Pháo Đài Láng, có việc phải đi sang cầu Đuống. Tôi có mang theo các giấy tờ cần thiết như phiếu xét nghiệm, giấy xác nhận của công ty. Bị kiểm tra tại các chốt kiểm soát thì cũng không phiền lắm, tình hình chung mà, trách nhiệm chống dịch là trên hết", anh Nguyễn Hùng, một người dân cho biết tại chốt kiểm soát Covid-19 phường Ngọc Khánh.

Hà Nội lập nhiều chốt chặn người dân không có lý do đi vào nội đô - 2

Những người dân không có giấy xác nhận hoặc không chứng minh được bản thân có việc quan trọng sẽ phải quay về, thậm chí bị xử phạt theo quy định phòng chống dịch nếu có hành vi chống đối lực lượng chức năng.

"Chúng tôi lập chốt kiểm soát từ 3h sáng và sẽ duy trì đến hết 12h đêm mỗi ngày. Việc lập chốt nhằm đảm bảo hạn chế người dân ra đường, hạn chế người không có lý do thiết yếu di chuyển, nguy cơ lây lan dịch bệnh. Hiện chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng của phường nhưng vẫn chưa đủ. Tôi đã kiến nghị, đề xuất lực lượng của quận Ba Đình hỗ trợ", ông Viên Hải Vệ, chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh cho biết.

Không chỉ các con đường vào nội đô bị chốt chặn mà nhiều khu dân cư vùng ven đô cũng bị chặn toàn bộ các lối vào, ra. Nhiều người và phương tiện không có lý do thiết yếu để ra đường đều bị chặn lại, phải quay đầu xe về nhà.

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top