Hà Nội lập đoàn kiểm tra việc duyệt đối tượng được mua nhà ở xã hội

Hà Nội sẽ kiểm tra việc xét duyệt đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; xác định các trường hợp bán lại, cho thuê, cho ở nhờ, không sử dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích. Làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân có sai phạm.
noxh.jpg
Hà Nội lập đoàn kiểm tra xem xét việc duyệt đối tượng được mua nhà ở xã hội

Theo đó, UBND TP Hà Nội giao Sở Xây dựng chủ trì cùng các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động – Thương binh và xã hội, UBND các quận, huyện, thị xã lập Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội theo quy định.

Trong đó tập trung kiểm tra việc xét duyệt đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội theo quy định.

Kiểm tra việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội của các đối tượng đã được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn nhằm xác định các trường hợp bán lại, cho thuê, cho ở nhờ, không sử dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích và tự ý thay đổi thiết kế công trình, căn hộ.

Kiểm tra việc lập dự toán, xác định giá bán và giá bán thực tế của các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội.

UBND TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan khi để xảy ra sai phạm, không xử lý dứt điểm; Xử lý các vi phạm pháp luật về nhà ở xã hội nếu có và đề xuất các biện pháp khắc phục.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, UBND TP Hà Nội giao Sở Xây dựng tổng hợp, tham mưu nội dung vượt thẩm quyền, báo cáo UBND TP Hà Nội và Bộ Xây dựng.

Việc này thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện.

Trước đó, UBND TP Hà Nội cũng đã nhận được văn bản của Bộ Xây dựng về việc tăng cường kiểm tra, giám sát về quản lý, sử dụng nhà ở xã hội.

Theo UBND TP Hà Nội, giai đoạn 2016-2020, đã có 12.659 căn hộ nhà ở xã hội tại 23 dự án được xét duyệt bán, cho thuê, tương đương khoảng hơn 1,2 triệu m2 sàn nhà ở. Việc xét duyệt cơ bản được thực hiện đúng trình tự, thủ tục.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, giám sát việc sử dụng nhà ở xã hội, Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện đã phát hiện và xử lý một số trường hợp các đối tượng mua, thuê nhà ở xã hội sử dụng không đúng mục đích.

Cụ thể như việc cải tạo đập thông 2 căn hộ để mở rộng diện tích, cho ở nhờ, cho thuê lại hoặc không sử dụng.

Điển hình như dự án nhà ở xã hội tại ngõ 622 phố Minh Khai có 57 trường hợp không sử dụng; khu nhà ở xã hội tại ô đất CC-1 khu đô thị Quốc Oai có 65 trường hợp; khu nhà ở cho người thu nhập thấp Ecohome 2 có 158 trường hợp; khu nhà ở cho người thu nhập thấp Ecohome 1 có 200 trường hợp.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top