Hà Nội lập danh sách gia đình có đủ điều kiện cách ly tại nhà cho F1, F0

Ngày 20/11, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà vừa có công văn gửi các quận, huyện, thị xã về việc rà soát điều kiện hộ gia đình thực hiện thí điểm cách ly tại nhà cho đối tượng F1, F0.

Sở Y tế Hà Nội nhận định tình hình dịch ở Thủ đô có diễn biến phức tạp trong những tuần gần đây, có nhiều ca mắc mới COVID-19, số lượng người tiếp xúc gần tăng rất nhanh.

Để chủ động thực hiện cách ly y tế F1, F0 tại nhà, Sở Y tế đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức ngay việc rà soát các điều kiện thực hiện cách ly đối với tất cả các hộ gia đình trên địa bàn, lập danh sách các hộ gia đình có đủ điều kiện cách ly F1, F0.

hn-lap-danh-sach.jpg
Hà Nội lập danh sách gia đình có đủ điều kiện cách ly tại nhà cho F1, F0

Theo Sở Y tế, điều kiện thực hiện cách ly tại nhà thực hiện theo quy định tại Công văn 5599 ngày 14/7 của Bộ Y tế về việc giảm thời gian cách ly, thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà, quản lý điều trị bệnh nhân COVID-19.

Sở Y tế yêu cầu các quận/huyện báo cáo kết quả gửi về Sở trước 12h00 ngày 21/11 để tổng hợp báo cáo UBND Thành phố.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, tỷ lệ F1 trở thành F0 ở Thủ đô hiện nay là 13%, trong khi thời gian trước là 7-8%. Do đó, không được phép lơ là, chủ quan. Người dân dù đã tiêm đủ 2 mũi văcxin rồi vẫn phải nghiêm túc chấp hành thông điệp "5K" của Bộ Y tế.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top