Hà Nội: Lãnh đạo gọi điện kiểm tra từng tổ COVID-19 cộng đồng trong dịp Tết

Đó là phát biển của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh tại Hội nghị giao ban trực tuyến phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hà Nội với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, hiện các ca mắc vẫn tăng cao, trong đó số ca mắc cộng đồng khoảng 30%. Nhận định sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, số ca mắc tại thành phố sẽ tăng cao hơn nữa, do giao lưu, giao thương của người dân trong dịp này lớn sẽ tạo điều kiện cho dịch bùng phát.

Ngành y tế đã xây dựng các phương án phòng chống sự lây lan của biến chủng mới, trong đó đảm bảo được mục tiêu là giảm tỉ lệ chuyển tầng, giảm tỉ lệ chuyển nặng và tử vong. Ngành y tế sẵn sàng không có ngày nghỉ lễ Tết để phục vụ người dân trong công tác xét nghiệm, tiêm chủng.

truc-tet.jpeg

Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị quận huyện đảm bảo tỷ lệ an toàn là mức 95% bệnh nhân điều trị tại nhà; chỉ khoảng 5% điều trị tại cơ sở y tế…

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã chỉ rõ 8 việc cần chú trọng: Trong đó, các đơn vị cần liên tục cập nhật số liệu về tiêm vét: Người cao tuổi chưa tiêm, người từ chối tiêm, số liệu trẻ em 5 đến 11 tuổi để chuẩn bị tiêm; Rà soát bổ sung lực lượng phòng chống dịch dịp Tết.

Ông Chu Ngọc Anh nhắc lại yêu cầu các quận huyện đến xã phường phải cập nhật lịch trực từng cơ sở, từng tổ COVID cộng đồng, trạm y tế với số điện thoại, đường dây nóng để báo cáo thành phố.

“Trong các ngày trực tết, lãnh đạo thành phố sẽ gọi điện đến cơ sở, các tổ y tế lưu động để kiểm tra. Từ ngày mai phải có đầy đủ danh sách, các đơn vị phải luôn sẵn sàng” - ông Chu Ngọc Anh nói.

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
back to top