Hà Nội: Kinh phí hỗ trợ an sinh cho đối tượng khó khăn vì Covid-19 đã vượt 1.000 tỷ

Tính đến cuối ngày 13/9, toàn TP. Hà Nội đã hỗ trợ an sinh xã hội cho hơn 2,6 triệu lượt người, hộ gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với số tiền gần 1.025 tỷ đồng…

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội thông tin, tính đến cuối ngày 13/9, toàn thành phố đã hỗ trợ an sinh xã hội cho hơn 2,6 triệu lượt người, hộ gia đình với số tiền gần 1.025 tỷ đồng.

Trong đó, về gói hỗ trợ an sinh xã hội của Chính phủ, từ đầu tháng 7/2021 đến nay, TP. Hà Nội đã ra quyết định hỗ trợ cho hơn 1,609 triệu người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với kinh phí hơn 526 tỷ đồng từ nguồn ngân sách.

Lao động tự do là nhóm đối tượng được tiếp cận với nguồn lực hỗ trợ nhiều nhất với kinh phí hơn 214 tỷ đồng cho trên 143.000 người.

Đối với chính sách đặc thù của thành phố, những ngày gần đây, các địa phương trên địa bàn đã phê duyệt quyết định hỗ trợ an sinh xã hội đối với 721 chủ cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục đủ điều kiện hoạt động phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên. Số tiền chi hỗ trợ là 2,16 tỷ đồng.

Thành phố cũng đã hỗ trợ cho 132 lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở các cấp, giáo dục nghề nghiệp phải chấm dứt hợp đồng lao động trong thời gian từ ngày 1/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021. Số tiền hỗ trợ cho nhóm đối tượng này là 200 triệu đồng.

Cùng với đó, Hà Nội cũng phê duyệt chính sách hỗ trợ đặc thù cho 1.305 người lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở cấp giáo dục mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp có ký hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương do cơ sở giáo dục tạm dừng hoạt động. Số tiền đã hỗ trợ cho nhóm đối tượng này là 2,82 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hà Nội còn hỗ trợ đặc thù cho 5 nhóm đối tượng khác bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hiện cả 30 quận, huyện, thị xã đã hoàn thành công tác chi hỗ trợ cho 282.654 người thuộc đối tượng người có công; bảo trợ xã hội; hộ nghèo, cận nghèo.

Hai nhóm còn lại là người lao động làm việc tại hộ kinh doanh phải tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; người lao động làm việc tại hộ kinh doanh chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp thì mới có ít hồ sơ hoặc chưa có hồ sơ đề nghị hỗ trợ.

Đến thời điểm này, chính sách hỗ trợ đặc thù trực tiếp bằng tiền mặt của Hà Nội đã đến với gần 285.000 người, hộ gia đình với số tiền gần 288 tỷ đồng. Kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng hưởng chính sách đặc thù từ nguồn ngân sách.

Bên cạnh đó, thành phố cũng huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ cấp bách về lương thực, thực phẩm, hàng hóa... cho gần 700.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị gần 211 tỷ đồng.

Như vậy, tính chung đến nay toàn thành phố đã hỗ trợ an sinh xã hội cho hơn 2,6 triệu lượt người, hộ gia đình với số tiền gần 1.025 tỷ đồng.

Ngoài các chính sách trên, hiện Hà Nội đang tiến hành rà soát nhu cầu trở về quê của của người dân, người lao động ngoại tỉnh để xây dựng phương án đưa người lao động về quê khi đủ điều kiện.

Theo vneconomy.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top