Hà Nội kiên quyết thu hồi dự án chây ì, chậm tiến độ

UBND kiên quyết thu hồi đất đối với trường hợp chủ đầu tư không đưa đất vào sử dụng, chây ì không chấp hành quyết định xử lý của cơ quan có thẩm quyền.
treo-1-.jpg

Hà Nội kiên quyết thu hồi dự án chây ì, chậm tiến độ

Hà Nội vừa ban hành văn bản biện pháp đẩy nhanh tiến độ đầu tư, tập trung xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai.

Theo đó, yêu cầu cơ quan chức năng phân loại, rà soát các dự án đã có quyết định chủ trương (chấp thuận chủ trương, chấp thuận đầu tư, văn bản giao chủ đầu tư) đến nay đã chậm, quá tiến độ thực hiện dự án nhưng chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để có biện pháp xử lý theo đúng quy định.

Tăng cường quản lý, giám sát, hậu kiểm tiến độ đầu tư, định kỳ đánh giá đầu tư đảm bảo quản lý chặt chẽ từ khi nghiên cứu lập dự án đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư đến khi thực hiện xong dự án.

Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, phân loại, xử lý đối với từng dự án đã được giao đất, cho thuê đất nhưng chưa giải phóng mặt bằng (dự án kéo dài nhiều năm hoặc chủ đầu tư không liên hệ, không phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện giải phóng mặt bằng) để thu hồi, huỷ bỏ các quyết định và chỉ đạo các tổ chức, cá nhân liên quan dừng thực hiện dự án đảm bảo theo quy định.

Rà soát, đôn đốc các dự án đã giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Kiên quyết thu hồi đất theo đúng quy định đối với trường hợp chủ đầu tư không đưa đất vào sử dụng có nguyên nhân chủ quan, đã được gia hạn theo quy định nhưng không đưa đất vào sử dụng, không chấp hành quyết định xử lý của cơ quan có thẩm quyền.

Tiếp tục đôn đốc, giám sát đầu tư và yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, cam kết thời hạn sớm đưa dự án vào sử dụng theo tiến độ đối với các dự án đã giải phóng mặt bằng xong, đang xây dựng công trình hoặc đã xây dựng một phần dự án nhưng đến nay đang dừng triển khai công tác giải phóng mặt, dừng triển khai hoạt động xây dựng.

Trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì tổ chức kiểm tra, thanh tra, xử lý đối với từng dự án theo quy định của pháp luật; kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật đối với trường hợp chây ì, tiếp tục vi phạm.

Triển khai rà soát từng dự án chậm tiến độ, chậm triển khai do phải điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh dự án đầu tư phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, quy hoạch phân khu mà đến nay chưa thực hiện xong để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm và có biện pháp xử lý dứt điểm.

Rà soát, kiểm tra và xử lý nghiêm, cụ thể từng dự án đối với các dự án xây dựng sai quy hoạch, sai giấy phép xây dựng, không có giấy phép xây dựng, vi phạm trật tự xây dựng.

Tổ chức kiểm tra, thanh tra, làm rõ nguyên nhân và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các dự án có các vi phạm pháp luật.

Theo Đời sống
Ngắm ngôi nhà “phễu ngược” độc đáo ở TP HCM

Ngắm ngôi nhà “phễu ngược” độc đáo ở TP HCM

Để tránh quá nhiều ánh nắng chiếu vào mặt trước ngôi nhà, các kiến trúc sư đề xuất giải pháp kéo lùi không gian phía trước theo tầng, với nguyên tắc tầng trên cao hơn tầng dưới khoảng 2,5m.
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top