Hà Nội không dừng tiêm văcxin phòng Covid-19 cho học sinh, chỉ tạm dừng 2 lô văcxin gia hạn

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội khẳng định, Hà Nội không dừng tiêm văcxin COVID-19 cho học sinh. Sở Y tế Hà Nội đang xin ý kiến Bộ Y tế về 2 lô văcxin gia hạn.

Trước thông tin Hà Nội tạm dừng tiêm văcxin phòng Covid-19, sáng 1/12, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định, Hà Nội không dừng tiêm văcxin COVID-19 cho học sinh.

Hiện Sở Y tế Hà Nội đang tạm dừng tiêm và chờ xin ý kiến Bộ Y tế về hai lô văcxin số 124001 và 123002 của Comirnaty (Pfizer) có hạn sử dụng tại giấy chứng nhận xuất xưởng là ngày 30/11/2021 và được tăng hạn lên thành 28/2/2022 để bảo đảm an toàn khi sử dụng 2 lô văcxin này.

“Ngay khi có những đánh giá về công tác chuyên môn cùng các quy trình tiêm chủng đều bảo đảm tuân thủ đúng quy định, ngay trong chiều nay (1/12), Hà Nội tiếp tục triển khai tiêm văcxin phòng COVID-19 cho học sinh”, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định.

Theo đại diện Sở Y tế Hà Nội, trước diễn biến dịch phức tạp như hiện nay, việc đẩy mạnh tiêm văcxin, tăng độ bao phủ văcxin để tạo miễn dịch cộng đồng là vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, vấn đề quan trọng hơn cả vẫn là làm sao bảo đảm công tác tiêm chủng diễn ra an toàn nhất, hiệu quả nhất. Chính vì vậy, ngay sau khi nhận được nhiều ý kiến đóng góp của phụ huynh về những lo ngại khi cho con em mình tiêm văcxin, Sở Y tế đã lập tức tiếp thu và tiến hành rà soát lại tất cả các khâu tiêm chủng.

Để bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, nguồn lực tốt nhất cho công tác tiêm chủng, trong sáng 1/12, Thành phố đã tiến hành rà soát lại tất cả các điểm tiêm, các dây chuyền tiêm chủng về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top