Hà Nội: Không có lối mà về!

Mặc dù dành nhiều nguồn lực đầu tư cho giao thông nhưng Hà Nội vẫn đang đối mặt với sự quá tải. Nguyên nhân là do việc phát triển đô thị, mật độ dân số gia tăng kéo theo lượng phương tiện giao thông “khổng lồ” mà hạ tầng không đáp ứng kịp.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai vừa qua, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng đặc biệt lưu ý tình trạng thiếu bãi đỗ xe trên địa bàn quận Hoàng Mai nói riêng và Thủ đô nói chung. Việc thiếu chỗ đỗ xe ô tô đang xảy ra khá nhiều tại các khu tập thể, chung cư, đường, ngõ phố trên địa bàn thành phố Hà Nội gây bất tiện cho người dân và ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Một vài hình ảnh phóng viên Khoa học và Đời sống ghi lại trên các tuyến phố, ngõ phố, khu chung cư, khu tập thể tại quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Cầu Giấy, Mỹ Đình… phản ánh nỗi vất vả của người dân khi tham gia giao thông.

Nhiều khu chung cư không đáp ứng được chỗ để xe, cho nên chủ phương tiện phải đỗ tràn ra lòng lề đường, lấn chiếm lối đi.

Nhiều khu chung cư không đáp ứng được chỗ để xe, cho nên chủ phương tiện phải đỗ tràn ra lòng lề đường, lấn chiếm lối đi.

Cũng như hàng loạt ô tô đỗ tràn làn trên vỉa hè tại khu vực khu tập thể Nghĩa Tân, người đi bộ đã không còn chỗ và phải đi xuống lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Cũng như hàng loạt ô tô đỗ tràn làn trên vỉa hè tại khu vực khu tập thể Nghĩa Tân, người đi bộ đã không còn chỗ và phải đi xuống lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Người dân khu tập thể Nghĩa Tân cho biết, góc phố này bất kể ngày đêm đều có nhiều ô tô đỗ lấn chiếm đường, cản trở giao thông.

Người dân khu tập thể Nghĩa Tân cho biết, góc phố này bất kể ngày đêm đều có nhiều

ô tô đỗ lấn chiếm đường, cản trở giao thông.

Nhiều gia đình đã phải gắn những chiếc biển trước cửa nhà kiểu như trên ảnh.

Nhiều gia đình đã phải gắn những chiếc biển trước cửa nhà kiểu như trên ảnh.

Tình trạng ngang nhiên lấn chiếm lòng đường trong từng con ngõ để đỗ ô tô tại Hà Nội diễn ra công khai cả ngày lẫn đêm.

Tình trạng ngang nhiên lấn chiếm lòng đường trong từng con ngõ để đỗ ô tô tại Hà Nội diễn ra công khai cả ngày lẫn đêm.

Dù thành phố Hà Nội cho tu sửa lại vỉa hè từ nhiều năm nay, lần sau khang trang, đẹp hơn lần trước trước, hết lát gạch lại chuyển sang lát đá tự nhiên, và điều này thì người đi bộ trên hè sẽ là những người được hưởng lợi từ những công trình ấy. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nhìn thấy cảnh đi bộ dưới đường do vỉa hè đã dành cho ô tô, xe máy.

Dù thành phố Hà Nội cho tu sửa lại vỉa hè từ nhiều năm nay, lần sau khang trang, đẹp hơn lần trước trước, hết lát gạch lại chuyển sang lát đá tự nhiên, và điều này thì người đi bộ trên hè sẽ là những người được hưởng lợi từ những công trình ấy. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nhìn thấy cảnh đi bộ dưới đường do vỉa hè đã dành cho ô tô, xe máy.

Các xe ô tô len lỏi qua những hàng xe đậu bên đường tại ngõ phố Dương Khuê, Mỹ Đình 2.

Các xe ô tô len lỏi qua những hàng xe đậu bên đường

tại ngõ phố Dương Khuê, Mỹ Đình 2.

Phố Trần Bình Trọng có nhiều xe dừng đỗ khiến việc đi lại trở nên khó khăn.

Phố Trần Bình Trọng có nhiều xe dừng đỗ khiến việc đi lại

trở nên khó khăn.

Với những chiếc biển cấm đỗ nhưng một dãy xe vẫn vô tư đỗ trên phố Yên Lãng.

Với những chiếc biển cấm đỗ nhưng một dãy xe vẫn

vô tư đỗ trên phố Yên Lãng.

Khu vực Bắc Linh Đàm cũng trong tình trạng thiếu chỗ đỗ xe. Khu vực Bắc Linh Đàm cũng trong tình trạng thiếu chỗ đỗ xe.
UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Công an thành phố, các quận huyện thường xuyên tổ chức các đợt cao điểm xử lý trường hợp đỗ xe không đúng nơi quy định nhưng đến nay vẫn chưa cải thiện tình hình.

UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Công an thành phố, các quận huyện thường xuyên tổ chức các đợt cao điểm xử lý trường hợp đỗ xe không đúng nơi quy định nhưng đến nay vẫn chưa cải thiện tình hình.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top