Hà Nội hướng dẫn giám sát y tế người về từ Phủ Lý - Hà Nam

Người từ Phủ Lý, Hà Nam về Hà Nội từ 19/9 nếu không phải là F1 cần cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày tính từ ngày đến Hà Nội, thực hiện lấy mẫu gộp để xét nghiệm sàng lọc.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội vừa có văn bản gửi Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã trên địa bàn về việc giám sát y tế với người về từ 12 xã/phường đang giãn cách xã hội tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Theo đó, hiện nay tình hình dịch COVID-19 tại TP Phủ Lý đang diễn biến phức tạp khi ghi nhận nhiều ca bệnh ( trong đó nhiều ca không rõ nguồn lây) tại nhiều phường, xã trên địa bàn. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh xâm nhập vào Hà Nội, CDC Hà Nội đề nghị các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã tổ chức giám sát người về từ các xã, phường thuộc TP Phủ Lý đang thực hiện giãn cách xã hội từ 19/9.

Danh sách 12 xã/phường gồm: Châu Sơn, Lê Hồng Phong, Thanh Châu, Thanh Tuyền, Liên Chinh, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Minh Khai, Lương Khánh Thiện, Quang Trung, Phù Vân, Liêm Chung (danh sách các xã, phường sẽ thay đổi theo tình hình dịch).

ha_noi

Ảnh minh hoạ: TTXVN

Với trường hợp có tiếp xúc với ca dương tính, CDC Hà Nội yêu cầu coi là người tiếp xúc gần (F1), cần thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung.

Với các trường hợp khác, cần cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày tính từ ngày đến Hà Nội, thực hiện lấy mẫu gộp để xét nghiệm sàng lọc. Với trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở, đau họng, mất vị giác, khứu giác, thì coi như ca nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tại cơ sở y tế.

Theo CDC Hà Nam, tính từ ca bệnh đầu tiên được phát hiện vào chiều ngày 19/9 đến trưa 24/9, Hà Nam đã ghi nhận 64 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, đại đa số có địa chỉ tại TP Phủ Lý.

Theo suckhoedoisong.vn
back to top