Hà Nội hướng dẫn các trường xử lý khi có ca F0

Khi có F0 trong trường học, tùy thuộc sự di chuyển của F0 mà có thể phong tỏa toàn trường hoặc từng tầng, khu vực.

Ngày 4/12, Sở Y tế phối hợp cùng Sở GD&ĐT Hà Nội ban hành hướng dẫn liên ngành để đảm bảo an toàn khi đón học sinh THPT trở lại trường.

Khi có F0, các trường phải kích hoạt phương án phòng, chống dịch của đơn vị và báo cáo ngay cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của địa phương.

Thông báo cho người bị F0 và yêu cầu không tự ý di chuyển, không tiếp xúc gần dưới 1m với người xung quanh, đeo khẩu trang y tế và chờ được hướng dẫn, xử trí.

Hướng dẫn cho F0 di chuyển theo lối đi đã được phân luồng đến phòng cách ly tạm thời; hạn chế di chuyển bằng thang máy hoặc bố trí thang máy riêng và khử khuẩn theo quy định ngay sau khi sử dụng.

Song song với đó, các trường phải phong tỏa tạm thời toàn bộ trường, lớp nào ở yên lớp đó; thông báo cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đang có mặt tại nhà trường thông tin chính xác, không để xảy ra hoang mang, lo lắng; yêu cầu nghiêm túc khai báo y tế, thực hiện 5K.

Các trường học lưu ý phong tỏa tạm thời khu vực có liên quan đến F0 tùy thuộc mức độ di chuyển của F0 (học sinh, cán bộ, giáo viên dạy tại 1 lớp hay nhiều lớp); diện phong tỏa có thể toàn bộ trường học hoặc từng tầng/khu vực học, làm việc, phòng học có liên quan đến F0 theo chỉ định về dịch tễ; tổ chức truy vết F1 triệt để tại trường học và tại cộng đồng.

Bước tiếp theo là lập danh sách toàn bộ các trường hợp F1; tổ chức ngay việc lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho tất cả học sinh, giáo viên, người lao động đang ở trường hoặc lấy theo khu hoặc dãy lớp học hoặc theo tầng lớp học…; tổ chức truy vết F2; xem xét lấy mẫu xét nghiệm cho F2…
Học sinh, giáo viên học cùng lớp F0 được coi là F1, cách ly tạm thời ngay tại lớp. Những F1 còn lại trong trường được tách ra một khu vực riêng và cách ly theo quy định.
F1 và người có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh được lấy mẫu xét nghiệm đơn, còn lại sẽ xét nghiệm gộp 5-10 mẫu. Sau đó, tuỳ vào kết quả điều tra dịch tễ và mức độ di chuyển của F0, phạm vi phong toả sẽ được điều chỉnh phù hợp, có thể chỉ phong tỏa từng tầng hoặc khu vực, phòng học liên quan F0. Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương sẽ quyết định trường học có tiếp tục hoạt động hay không.
Những F0 khỏi bệnh và có giấy ra viện tiếp tục theo dõi sức khoẻ tại nhà 14 ngày, sau đó mới quay lại trường học.
Trong trường hợp F0 là học sinh, giáo viên của trường, được ghi nhận mắc bệnh ngoài giờ học, trường sẽ tạm dừng hoạt động để khử khuẩn, đặc biệt là khu vực học tập, làm việc của người bệnh, phối hợp với cơ quan y tế truy vết F1, F2 và chờ kết quả xét nghiệm.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top