Hà Nội: Hơn 17.000 lao động được nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Theo BHXH TP Hà Nội, đến ngày 14/10/2021, đã có 17.306 người lao động đang tham gia bảo hiểm tự nguyện trên địa bàn nhận được hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp thành phố, với tổng số tiền trên 44 tỷ đồng.

Đối với người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm tự nguyện do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc có thời gian đóng bảo hiểm tự nguyện được bảo lưu, BHXH TP Hà Nội đã chi trả cho 3.598 người lao động, với tổng số tiền 8,4 tỷ đồng.

lao-dong(1).jpg
Hà Nội: Hơn 17.000 lao động được nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (ảnh minh họa).

Để việc chi trả chính sách hỗ trợ đến với người lao động nhanh chóng, chính xác, BHXH TP Hà Nội lưu ý, người lao động rà soát lại thông tin về quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp của bản thân để đối chiếu với dữ liệu của cơ quan BHXH, giúp xác định đúng mức hỗ trợ của mình.

Ngoài ra, người lao động nên chuẩn bị một tài khoản ngân hàng cá nhân để vừa thuận tiện nhận tiền hỗ trợ, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top