Hà Nội: Học sinh lớp 12 và lớp 9 vùng cam ngừng học trực tiếp

Chiều 12/12, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản đề nghị 1 quận và 6 xã, phường có dịch Covid-19 cấp độ 3 cho học sinh lớp 9 và 12 ngừng học trực tiếp từ 13/12 và chuyển sang học trực tuyến.


Trước đó, ngày 11/12/2021, theo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội,
có một đơn vị cấp quận (quận Đống Đa) và 13 đơn vị cấp xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 3 (cấp độ nguy cơ cao tương ứng với màu cam) gồm: Khâm Thiên, Trung Phụng, Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Phương Liên, Khương Thượng, Thổ Quan (quận Đống Đa), phường Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm), phường Đội Cấn (quận Ba Đình); phường Quảng An (quận Tây Hồ)
Ngoài ra có 2 xã của huyện Gia Lâm là Yên Viên, Yên Thường; xã Vân Nội (huyện Đông Anh).
Thực hiện công văn số 4322/UBND-KGVX ngày 02/12/2021 của UBND TP và công văn số 4156/SGDĐT-CTTT của Sở, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh, Sở GD&ĐT đề nghị các Trưởng Phòng GD&ĐT báo cáo UBND quận, huyện, thị xã, xin ý kiến chỉ đạo và thông báo đến các trường THCS, THPT và TT GDNN-GDTX trên địa bàn các xã, phường, thị trấn nếu có dịch ở cấp độ 3 thì cho học sinh lớp 9 và lớp 12 tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ ngày 13/12/2021 (thứ hai) cho đến khi có thông báo mới.

Sau thời gian đánh giá lại, nếu vùng dịch đó chuyển về cấp độ 2 hoặc 1, học sinh lại tiếp tục đi học trực tiếp. 

Trước đó, 2 trường THCS tại Thường Tín và Phú Xuyên đã dừng dạy học trực tiếp, chuyển sang dạy học trực tuyến do có 2 học sinh được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top