Hà Nội hoàn trả 2 lô văcxin tăng hạn sử dụng

TP Hà Nội đã hoàn trả hai lô văcxin tăng hạn sử dụng và vận động phụ huynh tiếp tục cho con em tiêm chủng phòng Covid-19.

Chiều 7/12, tại phiên thảo luận tổ của kỳ họp HĐND TP Hà Nội, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội cho biết, vừa rồi thành phố được phân bổ văcxin trong số 2 lô Pfizer tăng hạn sử dụng, song "đến thời điểm này đã hoàn trả lại 2 lô đó.

Theo ông Cương, kết quả tiêm văcxin phòng Covid-19 cho trẻ trên địa bàn đến nay rất khả quan. Hiện mũi 1 với học sinh THPT đạt 94,1%, khối THCS đạt 65,08%.

Theo chủ trương của thành phố và khuyến cáo của ngành y tế là tiêm đến đâu, các cháu sinh có kháng thể thì sẽ đi học trở lại.

tiem-vx-cho-tre-hn.jpeg
Hà Nội hoàn trả 2 lô vắc xin tăng hạn sử dụng

Trước đó sáng 1/12, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội xác nhận với báo chí việc đơn vị đã nhận được phản ánh của phụ huynh về 2 lô văcxin Pfizer gần 3 triệu liều (số 124001 và 123002) tăng hạn sử dụng, và quyết định tạm dừng tiêm hai lô này; các lô văcxin khác vẫn triển khai tiêm bình thường.

Ngày 3/12, Bộ Y tế đã cấp bổ sung cho Hà Nội gần 135.000 liều văcxin Pfizer, đủ để tiêm cho học sinh lứa tuổi THCS.

Theo đại diện Sở Y tế, đơn vị xác định việc tiêm chủng cho học sinh là nhóm rất nhạy cảm, nên đã phối hợp với ngành giáo dục để đưa ra các quy định liên quan, trong đó việc tiêm văcxin cho các em phải được sự đồng ý của cha mẹ, gia đình.

Quá trình tiêm chủng được thực hiện nghiêm túc, sau khi tiêm theo dõi 30 phút và khuyến cáo gia đình theo dõi sức khoẻ các cháu 2 tuần sau khi tiêm.

Theo Đời sống
back to top