Hà Nội: Hỗ trợ tiền trọ 3 tháng cho người lao động quay lại thị trường

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký ban hành quyết định việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp với mức 500.000 đồng/người/tháng, thời gian hỗ trợ tối đa 3 tháng.

Cụ thể, mục tiêu chính sách nhằm hỗ trợ cho người lao động còn khó khăn về nhà ở để họ yên tâm làm việc, tham gia phục hồi sản xuất cùng, hỗ trợ doanh nghiệp "giữ chân" được người lao động để có nhân lực cho phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh.

Người lao động tại Hà Nộicần làm đơn đề nghị hỗ trợ theo mẫu nộp lên công ty.Doanh nghiệp lập danh sách, công khai tại nơi làm việc trong 3 ngày rồi gửi tới cơ quan Bảo hiểm xã hội để xác nhận lao động đang đóng bảo hiểm.

Hồ sơ sau đó tiếp tục gửi về UBND cấp huyện thẩm định, thời gian giải quyết từ khi doanh nghiệp nhận đơn đề nghị đến khi tiền hỗ trợ về tới người lao động là trong khoảng từ 11-13 ngày

Doanh nghiệp có thể gửi hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến tới cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi đặt trụ sở đề nghị xác nhận;thời gian cấp huyện tiếp nhận hồ sơ chậm nhất hết ngày 15/8. Thành phố cũng yêu cầu doanh nghiệp lưu trữ đơn đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà của người lao động ít nhất trong 5 năm.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top