Hà Nội: Hạn chế tập trung đông người dịp Tết Nguyên đán

(khoahocdoisong.vn) - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu người dân hạn chế tập trung đông người và tổ chức lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân, đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 an toàn, UBND TP Hà Nội yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đi ngoài đường, trên phương tiện giao thông công cộng, tại nơi công cộng (khu di tích, điểm tham quan, du lịch, công viên, vườn hoa, phố đi bộ, quảng trường, nhà ga, bến tàu, bến xe, siêu thị, chợ, trung tâm thương mại, các sự kiện văn hóa thể thao tại nơi công cộng/sân vận động...); hạn chế tập trung đông người, hạn chế tổ chức các lễ hội.

UBND TP Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đi ngoài đường, trên phương tiện giao thông công cộng.

UBND TP Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đi ngoài đường, trên phương tiện giao thông công cộng.

Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội cũng nhấn mạnh, các cấp, các ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; tăng cường kiểm tra trên địa bàn (đi từng ngõ, gõ từng nhà) và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, những trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và thành phố khi đi ngoài đường, tại nơi công cộng.

Đồng thời, quản lý tốt các cơ sở cách ly, người nhập cảnh cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, các cơ sở lưu trú có thu phí, cách ly tại nơi lưu trú và các cơ sở cách ly tổ bay, không để lây chéo dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan ra cộng đồng; thực hiện cách ly đủ 14 ngày đối với người nhập cảnh; giám sát y tế chặt chẽ tại địa phương đối với người nhập cảnh sau khi hoàn thành cách ly tập trung đủ 14 ngày đúng quy định của Bộ Y tế và thành phố...

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top