Hà Nội: Hà Đông phát hiện chùm ca dương tính 9 người

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông xét nghiệm một nhóm gồm 24 người phát hiện 9 trường hợp dương tính.

Đây là chùm ca bệnh rất phức tạp vì nhóm nam, nữ thanh niên nói trên đều không có việc làm, không có nơi lưu trú ổn định, đã di chuyển nhiều nơi nên công tác điều tra, truy vết gặp nhiều khó khăn.

Vào hồi 00 giờ ngày 4/11, UBND quận Hà Đông, Hà Nội nhận được thông tin tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hà Đông có một nhóm 24 người đến yêu cầu được xét nghiệm Covid-19. BV đã tiến hành lấy mẫu PCR, kết quả có 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 8 trường hợp có địa chỉ tại quận Hà Đông và 1 người tại huyện Chương Mỹ.

Ngay khi nhận được thông tin, UBND quận đã đề nghị BVĐK Hà Đông phối hợp với TTYT quận điều tra, truy vết và đưa 9 trường hợp dương tính đi cách ly, điều trị tại BV thu dung điều trị người bệnh Covid-19 Đại học Phenikaa, phường Yên Nghĩa. Số người còn lại, ngay trong sáng nay đã được đưa đi cách ly tại Khu cách ly tập trung trường Trung cấp Cầu đường và Dạy nghề thuộc Binh đoàn, phường Biên Giang.

ha-dong.jpg
Hà Nội: Hà Đông phát hiện chùm ca dương tính 9 người

Trong số trường hợp mắc Covid-19 kể trên có 7 trường hợp cùng trọ tại khu DV4 Văn Phú, tổ 2, phường Phú La. Sau khi tiếp nhận thông tin từ khoa Kiểm soát bệnh tật TTYT quận Hà Đông, Trạm Y tế (TYT) phường Phú La đã tiến hành điều tra dịch tễ.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng quận Hà Đông nhận định, đây là chùm ca bệnh rất phức tạp vì nhóm nam, nữ thanh niên nói trên đều không có việc làm, không có nơi lưu trú ổn định, đã di chuyển nhiều nơi nên công tác điều tra, truy vết gặp nhiều khó khăn.

TTYT quận tiến hành rà soát, đánh giá các yếu tố nguy cơ, khu vực nguy cơ, đối tượng nguy cơ… báo cáo CDC Thành phố để có kế hoạch lấy mẫu làm xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ. Đồng thời, phối hợp với UBND các phường điều tra, đánh giá dịch tễ để xác định các khu vực phong tỏa phù hợp.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top