Hà Nội gợi ý vùng "cam-xanh" mạnh dạn sản xuất kinh doanh

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội gợi ý, ngay từ bây giờ, vùng 2 và vùng 3 có thể mạnh dạn triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn theo tinh thần Chỉ thị 15.

Thông điệp nêu trên được Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đưa ra tại buổi giao ban trực tuyến giữa Sở Chỉ huy phòng, chống dịch thành phố với các cơ quan liên quan diễn ra vào chiều 14/9.

Hà Nội gợi ý vùng cam-xanh mạnh dạn sản xuất kinh doanh - 1

Chiều 14/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã chủ trì giao ban trực tuyến với các địa phương và các cơ quan liên quan (Ảnh chụp màn hình).

Kết luận buổi giao ban, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng khẳng định, việc xét nghiệm diện rộng và tiêm phủ vắc xin đang được cả hệ thống nỗ lực đêm ngày, vượt khó để hoàn thành mục tiêu mà thành phố đề ra.

Sau khi hoan nghênh những địa phương đã "về đích" trước kế hoạch, ông Dũng đề nghị các địa phương còn lại tăng tốc hơn để hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, quá trình triển khai tiêm chủng cũng như xét nghiệm phải đảm bảo an toàn, tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Đáng chú ý, sau khi nhắc lại việc sau ngày 15/9, thành phố sẽ xem xét nới lỏng một số hoạt động trên tình hình thực tế kiểm soát dịch bệnh, ông Dũng đã gợi ý rằng, ngay từ bây giờ, vùng 2, vùng 3 (tức vùng cam-xanh) có thể mạnh dạn triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn theo tinh thần Chỉ thị 15.

Đối với các khu vực vẫn phát sinh F0, lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu phải xét nghiệm thần tốc để sau khi hoàn thành xét nghiệm, tiêm vắc xin thì thu hẹp nhất vùng nguy cơ và quản lý chặt chẽ. Tiếp đó, ông Dũng đề nghị Công an thành phố phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an, Sở Thông tin và Truyền thông để tích hợp các phần mềm dùng chung trong phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo thuận tiện nhất cho người dân.

Trước đó, báo cáo tại buổi giao ban, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Đình Hưng cho biết, hiện thành phố còn 7 chùm ca bệnh. Riêng ngày 14/9, có thêm một địa điểm phong tỏa, nâng tổng số điểm hiện còn phong tỏa trên toàn thành phố lên 79 điểm.

Đại diện Sở Công Thương cho biết, đến thời điểm này trên địa bàn thành phố có 17 "siêu thị 0 đồng" đang hoạt động, 72 điểm bán hàng lưu động. Bên cạnh đó, sau khi phân 3 vùng để kích hoạt từng bước các hoạt động sản xuất kinh doanh, đến nay Sở Công Thương đã có phương án cung ứng hàng hóa chi tiết, đảm bảo hàng hóa dồi dào phục vụ nhân dân…

Nguyễn Trường

Theo dantri.com.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top