Hà Nội gọi đầu tư 74,5 tỷ đồng cải tạo công viên tại Khu đô thị Việt Hưng

(khoahocdoisong.vn) - Dự án đầu tư cải tạo nâng cấp công viên của Khu đô thị mới Việt Hưng, quận Long Biên vừa được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào danh mục dự án xã hội hóa cần kêu gọi đầu tư.

Theo đó, Dự án có địa điểm tại ô đất ký hiệu CV-02 thuộc Khu đô thị mới Việt Hưng, quận Long Biên, tổng diện tích khoảng 157.237m2. Mục tiêu đầu tư Dự án là cải tạo công viên đã có theo quy hoạch được phê duyệt với hình thức hoạt động, tính chất là công viên công cộng, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, thể thao, nghỉ ngơi, cải tạo cảnh quan khu vực. Việc kinh doanh chỉ có tính chất kết hợp, không làm thay đổi hình thức hoạt động, tính chất của công viên, chức năng sử dụng đất theo quy hoạch của ô đất.

Tổng vốn đầu tư dự kiến của dự án khoảng 74,5 tỷ đồng từ nguồn vốn của nhà đầu tư và nguồn nhà đầu tư huy động hợp pháp. Dự án được thực hiện trong giai đoạn từ năm 2020 - 2022. Công viên đã được Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị đầu tư các hạng mục cây xanh, vườn hoa theo quy hoạch; hiện đã xuống cấp, hư hỏng.

Hạng mục cải tạo gồm: Tường rào, hệ thống kè, cổng, chiếu sáng, trồng cây và các hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác. Các hạng mục cải tạo sẽ được UBND quận Long Biên xem xét cụ thể khi phê duyệt dự án đầu tư theo nguyên tắc đảm bảo sau đầu tư có công viên đẹp, hoàn chỉnh, phục vụ nhân dân theo đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn. Hạng mục xây dựng mới gồm các khu vực luyện tập thể dục thể thao, khu dịch vụ theo quy hoạch tổng mặt bằng được phê duyệt.

Theo phê duyệt, nhà đầu tư sẽ bỏ vốn đầu tư cải tạo công viên theo đúng tổng mặt bằng và phương án kiến trúc được chấp thuận để mọi người dân có nhu cầu được tiếp cận, thụ hưởng. Trong đó, phần diện tích công cộng không có mục đích kinh doanh khoảng 95%, nhà đầu tư thực hiện đầu tư theo đúng quy hoạch, đảm bảo khối lượng, chất lượng.

Sau khi hoàn thành, UBND quận Long Biên chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, nhà đầu tư tổ chức nghiệm thu. Sau đó giao nhà đầu tư quản lý, duy tu duy trì theo quy định công viên bằng kinh phí của nhà đầu tư, dưới sự kiểm tra, giám sát định kỳ của UBND quận, người dân được sử dụng, không thu phí. Thành phố không thu tiền sử dụng đất và không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà đầu tư.

Đối với phần diện tích công trình công cộng kết hợp kinh doanh khoảng 5%, nhà đầu tư được khai thác kinh doanh, được thuê đất theo hình thức thuê đất có trả tiền thuê đất theo quy định của pháp luật.

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top