Hà Nội: Ghi nhận thêm 26 F0 liên quan 5 chùm ca bệnh

Trưa nay, Hà Nội tiếp tục ghi nhận 26 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó có 19 ca tại cộng đồng, 7 ca tại khu cách ly.

Phân bố các ca dương tính mới theo chùm ca bệnh: Ho, sốt thứ phát (18); Sàng lọc ho sốt (2); Tân Mai, Hoàng Mai (2); Nhà thuốc 95 Láng Hạ (3); Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng (một).

Hà Nội: Ghi nhận thêm 26 F0 liên quan 5 chùm ca bệnh - 1

Xét nghiệm Covid-19 (Ảnh minh họa).

Thông tin cụ thể 26 ca dương tính mới ghi nhận như sau:

Chùm ho, sốt thứ phát (18 ca)

Các ca dương tính mới ghi nhận có địa chỉ tại: Đông Anh (4 ca), Sóc Sơn (một ca), Hà Đông (một ca), Thanh Xuân (một ca), Thanh Trì (7 ca), Long Biên (một ca), Hoàng Mai (3 ca).

Các bệnh nhân đều có liên quan đến các trường hợp F0 được phát hiện thông qua sàng lọc người ho, sốt trong cộng đồng. Ngày 3-4/8, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Chùm sàng lọc ho, sốt (2 ca)

Hai ca dương tính có địa chỉ tại Thường Tín và Hoàng Mai. Đáng chú ý, trường hợp tại Thường Tín là nữ nhân viên y tế làm việc tại Khoa Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng của Bệnh viện Thường Tín. Ngày 2/8, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, được làm test nhanh dương tính. Ngày 4/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Chùm Tân Mai, Hoàng Mai (2 ca)

Các ca dương tính SARS-CoV-2 đều là nữ có địa chỉ tại Hoài Đức, Hoàng Mai. Các bệnh nhân là F1 của những ca bệnh đã được ghi nhận trước đó và đã được chuyển cách ly tập trung. Ngày 4/8, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Chùm Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng (một ca)

Bệnh nhân N.T.D., nữ, sinh năm 1963, địa chỉ tại Bồ Đề, Long Biên. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân N.T.P., được chuyển cách ly tập trung từ 19/7, ngày 30/7 có triệu chứng sốt, ho được chuyển cách ly tại Bệnh viện Thanh Nhàn, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Chùm nhà thuốc 95 Láng Hạ (3 ca)

Các bệnh nhân có địa chỉ tại: Đống Đa (2 ca), Tây Hồ (một ca). 3 bệnh nhân đều là trường hợp liên quan với các ca dương tính đã ghi nhận trước đó và đã được chuyển cách ly tập trung.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 1.514 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 912 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 602 ca.

Theo dantri.com.vn
back to top