Hà Nội ghi nhận 40 ca nhiễm nCoV

Một người được phát hiện tại cộng đồng, các trường hợp còn lại đã cách ly hoặc sống trong vùng phong tỏa.

Thông tin được Sở Y tế Hà Nội công bố trưa 5/9. Trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 được ghi nhận tại cộng đồng là chị H.T.D., 37 tuổi, trú tại Tả Thanh Oai, Thanh Trì. Người này được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại khu vực nguy cơ cao ngày 4/9 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong 49 người được phát hiện nhiễm nCoV tại khu cách ly, vùng phong tỏa, ổ dịch Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân) ghi nhận 15 trường hợp. Từ ngày 23/8 đến này, ổ dịch này đã có tổng cộng 459 người nhiễm nCoV.

Các trường hợp còn lại có độ tuổi từ 1 đến 81. Họ trú tại một số khu vực: Phúc Xá (Ba Đình); Tân Lập (Đan Phượng); Phương Mai, Văn Miếu (Đống Đa); Bạch Đằng, Vĩnh Tuy (Hai Bà Trưng); An Thượng (Hoài Đức); Đồng Xuân (Hoàn Kiếm); Giáp Bát, Hoàng Liệt (Hoàng Mai); Thanh Liệt và Tả Thanh Oai (Thanh Trì).

Ngoài Thanh Xuân Trung, Hà Nội còn một số ổ dịch đang tiếp tục ghi nhận thêm người nhiễm nCoV là Văn Miếu (117 ca nhiễm), Văn Chương (90), ngõ 24 Kim Đồng (47), chợ Ngọc Hà (17), Tân Lập (20).

Như vậy, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 3.520 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

Theo zingnews.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top