Hà Nội: Ghi nhận 26 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, có 17 ca tại khu cách ly

Trưa nay, Hà Nội tiếp tục ghi nhận 26 ca dương tính SARS-CoV-2 mới trong đó 17 ca phát hiện tại khu cách ly và 9 ca phát hiện tại cộng đồng.

Phân bố 26 ca dương tính mới theo chùm ca bệnh: Sàng lọc ho, sốt tại cộng động (2); Ho, sốt thứ phát (16); Chùm liên quan Tân Mai, Hoàng Mai (3); Liên quan Bệnh viện Phổi Hà Nội (2); Liên quan Bắc Giang tại công ty S., KCN Thăng Long (2); Liên quan hiệu thuốc 95 Láng Hạ (một).

Thông tin cụ thể 26 ca dương tính mới ghi nhận như sau:

Chùm sàng lọc ho, sốt cộng đồng: 2 trường hợp

2 bệnh nhân nữ là mẹ con cùng có địa chỉ tại Văn Chương, Đống Đa. Ngày 28/7, các bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho, sốt. Ngày 30/7, 2 bệnh nhân đến Bệnh viện Xanh Pôn khám bệnh, được xét nghiệm sàng lọc dương tính và chuyển mẫu lên CDC Hà Nội làm xét nghiệm khẳng định, kết quả dương tính.

Hà Nội: Ghi nhận 26 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, có 17 ca tại khu cách ly - 1

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (Ảnh minh họa: Mạnh Quân).

Chùm ho, sốt thứ phát: 16 trường hợp

16 ca dương tính có địa chỉ tại: Bắc Từ Liêm (một ca), Thanh Trì (3 ca), Thường Tín (một ca), Gia Lâm (một ca), Thạch Thất (một ca), Hoàng Mai (2 ca), Hoàn Kiếm (một ca), Ba Đình (6 ca).

Các bệnh nhân đều là F1 của các trường hợp F0 được phát hiện qua sàng lọc người ho, sốt trong cộng đồng. Đáng chú ý, có 6 ca cùng trong một gia đình tại Phúc Xá, Ba Đình.

Chùm liên quan Tân Mai, Hoàng Mai: 3 trường hợp

Các bệnh nhân đều là nam có địa chỉ tại Tây Hồ, Sơn Tây và Hoàng Mai. Cả 3 bệnh nhân là F1 của bệnh nhân Đ.Q.H. (đồng nghiệp), đã được cách ly tập trung từ ngày 23/7, ngày 30/7 được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Chùm liên quan hiệu thuốc 95 Láng Hạ, Đống Đa: Một trường hợp

Bệnh nhân là bà L.T.B., sinh năm 1960, địa chỉ tại Trung Liệt, Đống Đa. Bệnh nhân có tiền sử đi mua thuốc tại hiệu thuốc 95 Láng Hạ ngày 15/7. Ngày 21/7, bệnh nhân được cách ly tập trung, ngày 29/7 có biểu hiện sốt, đau họng, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Chùm liên quan Bệnh viện Phổi Hà Nội: 2 trường hợp

2 ca dương tính có địa chỉ tại Bắc Từ Liêm và Hai Bà Trưng, đều là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Phổi Hà Nội. Ngày 30/7 các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Chùm liên quan Bắc Giang tại công ty S., KCN Thăng Long:  2 trường hợp

Các bệnh nhân có địa chỉ tại Thanh Xuân và Yên Lạc, Vĩnh Phúc, là công nhân công ty S., được cách ly từ ngày 5/7. 2 bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm nhiều lần âm tính. Ngày 30/7, các bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, đau họng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 1.149 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 679 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 470 ca.

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top