Hà Nội: Dựng "bức tường" tôn dài 200 m chia đôi 2 quận để phòng dịch

Lực lượng chức năng thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã tiến hành lập hàng rào tôn dài hơn 200 m, chia đôi ngõ 54 phố Ngọc Hồi giữa 2 quận giáp ranh để đảm bảo công tác phòng dịch.
Hà Nội: Dựng bức tường tôn dài 200 m chia đôi 2 quận để phòng dịch - 1

Nhằm đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19 một cách hiệu quả tại các khu vực gần vùng dịch, lực lượng chức năng thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã tiến hành lập hàng rào chắn bằng tôn tại ngõ 54, đường Ngọc Hồi, nơi giáp ranh giữa thị trấn Văn Điển và phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai).

Hà Nội: Dựng bức tường tôn dài 200 m chia đôi 2 quận để phòng dịch - 2
Hà Nội: Dựng bức tường tôn dài 200 m chia đôi 2 quận để phòng dịch - 3
Hà Nội: Dựng bức tường tôn dài 200 m chia đôi 2 quận để phòng dịch - 4

Đêm 22/8, dãy hàng rào cao hơn 2 m được thiết lập dọc suốt chiều dài đường Ngọc Hồi dài gần 200 m với phạm vi được tính từ mép nhà của thị trấn Văn Điển ra đến mép tường rào là 1,5 m/1,5 m.

Hà Nội: Dựng bức tường tôn dài 200 m chia đôi 2 quận để phòng dịch - 5

Ngõ 54, đường Ngọc Hồi tiếp giáp với phường Hoàng Liệt, tổng số hộ dân khoảng 150 hộ gồm 400 nhân khẩu, đây là con ngõ có lợi thế do có mặt đường để kinh doanh các mặt hàng thiết yếu trong thời gian phòng chống dịch.

Hà Nội: Dựng bức tường tôn dài 200 m chia đôi 2 quận để phòng dịch - 6

Khu chợ dân sinh tại ngõ 54 thuộc phường Hoàng Liệt quản lý, trước kia vốn là địa điểm tập trung rất nhiều cư dân của cả thị trấn Văn Điển nay đã được rào chắn cẩn thận, hạn chế người dân đi lại.

Hà Nội: Dựng bức tường tôn dài 200 m chia đôi 2 quận để phòng dịch - 7

Một quầy thuốc trong con ngõ giờ bị ngăn cách, người dân không thể sang mua thuốc dù gần ngay trước mắt. Chủ cửa hàng viết thông tin trên vách tôn để người dân bên đường có nhu cầu thì sẽ liên hệ qua số điện thoại.

Hà Nội: Dựng bức tường tôn dài 200 m chia đôi 2 quận để phòng dịch - 8

Thế nhưng, tưởng chừng sẽ là rất khó khăn trong việc trao đổi, buôn bán tại khu dân cư bị ngăn cách thì người dân 2 bên đường lại có những cách xử lý của riêng mình.

Hà Nội: Dựng bức tường tôn dài 200 m chia đôi 2 quận để phòng dịch - 9
Hà Nội: Dựng bức tường tôn dài 200 m chia đôi 2 quận để phòng dịch - 10

Chỉ với một chiếc ghế nhựa cao hoặc một sợi dây dài, người từ phía bên kia hàng rào có thể vận chuyển đồ đạc sang bên đối phương một cách dễ dàng. Vách tôn cao 2 m không đủ làm khó người dân tại đây giao dịch, mua bán.

Hà Nội: Dựng bức tường tôn dài 200 m chia đôi 2 quận để phòng dịch - 11

Hoặc nếu không là cách vận chuyển đồ theo kiểu "kẻ tung người hứng".

Hà Nội: Dựng bức tường tôn dài 200 m chia đôi 2 quận để phòng dịch - 12

Một người phụ nữ tận dụng những lỗ nhỏ ở hàng rào để thanh toán tiền mặt sau khi đã nhận được đồ từ bên kia hàng rào.

Hà Nội: Dựng bức tường tôn dài 200 m chia đôi 2 quận để phòng dịch - 13

Một người dân đang sinh sống tại con ngõ 54 Ngọc Hồi (nửa bên kia rào chắn thuộc thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì) cho biết, ngay sau khi chính quyền thiết lập hàng rào ngăn 2 khu vực với nhau thì anh cảm thấy đây là việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn của người dân trong điều kiện dịch bệnh phức tạp, tuy nhiên việc đi lại sẽ khó khăn hơn trước kia rất nhiều, đặc biệt khi xảy ra trường hợp cháy nổ, hỏa hoạn.

Hà Nội: Dựng bức tường tôn dài 200 m chia đôi 2 quận để phòng dịch - 14
Hà Nội: Dựng bức tường tôn dài 200 m chia đôi 2 quận để phòng dịch - 15

Theo ông Lê Ngọc Thường, Phó chủ tịch UBND thị trấn Văn Điển,  huyện Thanh Trì  hiện tại có một số điểm dịch, đường Tứ Hiệp đã thực hiện phong tỏa và đóng cửa nhiều khu chợ nên người dân chủ yếu sẽ hoạt động tại ngõ 54 Ngọc Hồi, lưu lượng ra vào trong một buổi sáng ước tính khoảng 700-800 lượt ra vào, buổi chiều thì vắng hơn 100-200 lượt. Nhận thấy nguy cơ bùng phát dịch bệnh có thể xảy ra, đặc biệt vừa qua ở khu chung cư HH Linh Đàm cũng đã có nhiều F0 nên việc lập rào chắn là cần thiết để quản lý công tác phòng dịch.

Hà Nội: Dựng bức tường tôn dài 200 m chia đôi 2 quận để phòng dịch - 16

Cũng theo ông Thường, thị trấn Văn Điển đã có các phương án dự phòng khi xảy ra trường hợp bất trắc, sẽ dùng búa tạ cảnh giới và huy động các lực lượng tại chỗ để xử lý kịp thời.

Hà Nội: Dựng bức tường tôn dài 200 m chia đôi 2 quận để phòng dịch - 17

Được biết, để thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch tại ngõ 54 Ngọc Hồi, thị trấn Văn Điển cũng thiết lập vùng xanh bên trong quản lý người dân theo quy định, duy trì vùng xanh đó, kiểm soát người dân ra vào, với những trường hợp cố tình, không thực hiện tốt giãn cách sẽ bị xử lý nghiêm.

Theo dantri.com.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top