Hà Nội dùng 18.000 tỷ đồng thu từ cổ phần hóa để đầu tư hạ tầng

Dự kiến năm 2021 Hà Nội sẽ dùng khoảng 4.000 tỷ đồng để cân đối cho các dự án đầu tư công. Khoản ngân sách này từ nguồn thu từ việc sắp xếp, cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước.

Các dự án hạ tầng tại Hà Nội hứa hẹn sẽ được đẩy mạnh trong giai đoạn mới.

Một thông tin do phóng viên Khoa học và Đời sống tìm hiểu cho thấy, trong giai đoạn 2021-2025, Hà Nội dự kiến sẽ bố trí nguồn thu khoảng 18.000 tỷ đồng từ sắp xếp, thoái vốn, cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước tại các doanh nghiệp do UBND TP Hà Nội làm đại diện chủ sở hữu... để bổ sung cho nguồn vốn đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội thuộc nhiệm vụ đầu tư công của thành phố.

Trong đó, riêng năm 2021, theo kế hoạch sẽ sử dụng khoảng 4.000 tỷ đồng để cân đối cho các dự án đầu tư của thành phố Hà Nội.

Trước đó, thành phố Hà Nội đã được cho thí điểm một số cơ chế đặc thù về chính sách tài chính – ngân sách.

Trong đó, giai đoạn 2021-2025, ngân sách thành phố sẽ được hưởng toàn bộ số thu từ sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; hưởng 50% khoản thu tiền sử dụng đất khi bán tài sản công gắn liền trên đất, và 100% số thu tăng thêm từ các khoản thu phí chưa được quy định trong Danh mục theo quy định.

Theo Đời sống
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top