Hà Nội: Doanh nghiệp tham gia đấu giá quyền sử dụng đất phải đủ năng lực tài chính

(khoahocdoisong.vn) - Các tổ chức tham gia đấu giá phải có năng lực tài chính để đảm bảo việc sử dụng đất theo tiến độ dự án đầu tư; có khả năng huy động vốn và không vi phạm quy định pháp luật về đất đai.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quy định về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó, quỹ đất sử dụng để đấu giá quyền sử dụng đất bao gồm: Đất Nhà nước thu hồi để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng; đất thu hồi do vi phạm pháp luật về đất đai; đất thu hồi do chấm dứt việc sử dụng đất theo pháp luật, tự nguyện trả lại đất; Đất Nhà nước thu hồi do sắp xếp lại, xử lý trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh mà tài sản gắn liền với đất thuộc sở hữu Nhà nước; Đất do UBND xã, phường, thị trấn, Tổ chức phát triển quỹ đất được giao quản lý mà Nhà nước chưa giao hoặc cho thuê để sử dụng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Việc đấu giá quyền sử đụng đất được thực hiện đối với từng thửa đất. Thửa đất đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định phải có từ 02 người đăng ký tham gia đấu giá, 02 người tham gia đấu giá và 02 người trả giá trở lên.

Thửa đất được đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất phải bảo đảm đã có kế hoạch sử dụng đất hàng năm của quận, huyện, thị xã được UBND TP Hà Nội phê duyệt; đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, đất có tài sản gắn liền với đất mà tài sản thuộc sở hữu Nhà nước; đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất, giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất.

Các đối tượng là tổ chức tham gia đấu giá phải có năng lực tài chính để đảm bảo việc sử dụng đất theo tiến độ dự án đầu tư gồm: Có vốn thuộc sở hữu của mình thực hiện dự án không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư đối với dự án có quy mô sử dụng đất dưới 20ha; không thấp hơn 15% tổng mức đầu tư đối với dự án có quy mô sử dụng trên 20ha trở lên; có khả năng huy động vốn để thực hiện dự án. Các đối tượng này cũng phải không vi phạm quy định pháp luật về đất đai đối với trường hợp đang sử dụng đất do Nhà nước giao đất, cho thuê đất thực hiện dự án đầu tư khác.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top