Hà Nội: Đề xuất sinh viên trở lại trường từ 15/3

(khoahocdoisong.vn) - Đại diện UBND TP Hà Nội cho biết, thành phố đề xuất với Bộ GD&ĐT cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng quay lại trường sau ngày 15/3.

Tại buổi họp Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 TP Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, đối với sinh viên các trường cao đẳng, đại học thuộc Bộ GD&ĐT quản lý, thành phố đã có báo cáo, trao đổi với bộ về việc phân mốc thời gian quay lại học tập để không dồn vào cùng một thời điểm. Dự kiến, lịch học trở lại của sinh viên các trường cao đẳng, đại học do bộ quản lý từ ngày 15/3.

Với lịch học của học sinh, sinh viên các trường do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý sẽ phải có giải pháp quyết liệt trong khai báo y tế, nắm chắc số lượng sinh viên, học viên trở lại từ vùng có dịch.

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, đã triển khai các biện pháp để từ ngày 8/3 học viên, sinh viên các trường thuộc sở này quản lý đi học trở lại.

Theo đó, tất cả học viên đến các trường nghề phải được đo thân nhiệt, nếu có dấu hiệu bất thường thì phải phân loại, bố trí phòng cách ly ngay tại cổng trường.

Học sinh, sinh viên phải đeo khẩu trang thường xuyên, đây là các biện pháp để sinh viên, học viên đến trường vào ngày 8/3 tới. Còn các học viên, sinh viên ngoại tỉnh đến từ các vùng có dịch phải có xác nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và khai báo y tế với chính quyền nơi cư trú và các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top