Hà Nội: Đề xuất miễn bảo hiểm xã hội, y tế với toàn bộ giáo viên ngoài công lập

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất miễn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đối với toàn bộ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý các trường ngoài công lập do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, hiện có 3.225 cơ sở giáo dục ngoài công lập, với 45.642 giáo viên và nhân viên.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trên 120 trường ngoài công lập đang phải hỗ trợ 100% lương cho giáo viên nhân viên. Trong số này có 83 trường mầm non, 13 trường tiểu học, 6 trường THCS và 20 trường THPT.

Có gần 160 trường từ mầm non đến THPT thuộc khối ngoài công lập đang cố gắng để hỗ trợ 50% lương cho giáo viên, nhân viên. Nhưng vẫn có gần 50 trường không có kinh phí để hỗ trợ lương cho giáo viên, nhân viên. Một số trường chỉ có thể hỗ trợ một phần.

Lãnh đạo sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đã có văn bản kiến nghị với thành phố hỗ trợ lương cơ bản hoặc trợ cấp cho giáo viên, đặc biệt cho những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn phải thuê nhà, con nhỏ, sức khỏe yếu.

Đồng thời đề xuất miễn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đối với toàn bộ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý các trường ngoài công lập đã tham gia đóng bảo hiểm trong quý 1 và 2-2020. 

Ngoài ra, văn bản đề xuất này cũng đề nghị có giải pháp hỗ trợ để giảm chi phí thuê nhà ở cho giáo viên, hỗ trợ để các trường ngoài công lập được vay ưu đãi với lãi suất 0% để duy trì hoạt động thường xuyên, bao gồm các chi trả lương, chi phí thuê mặt bằng, điện, nước, chi phí vận hành khác.

Cát Cát

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top