Hà Nội: Đề xuất học phí trực tuyến bằng 75% mức thu học trực tiếp

UBND TP Hà Nội đề xuất thu học phí trực tuyến bằng 75% mức thu học trực tiếp.

UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình về quy định cơ chế hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông năm học 2021 - 2022 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, đối với trường hợp học trực tuyến, mức thu học phí dự kiến bằng 75% mức thu học phí trực tiếp. Mức thu dự kiến này nếu được thông qua sẽ áp dụng đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập.

Nếu học sinh đến trường học trực tiếp, mức thu học phí sẽ giữ nguyên như năm học 2020 - 2021.

hoc-phi-de-xuat.jpg
Mức thu học phí được Hà Nội quy định cụ thể đối với học trực tiếp.

Đối với cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao, năm học 2021 - 2022 mức thu học phí thực hiện theo quy định tại Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội dự kiến tiếp tục được giữ nguyên như mức trần học phí năm học trước.

Các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục được quyền chủ động xây dựng mức thu học phí và giá các dịch vụ khác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo (trừ dịch vụ do Nhà nước định giá) bảo đảm bù đắp chi phí và có tích lũy hợp lý, có trách nhiệm công khai, giải trình với người học và xã hội về mức thu học phí, giá các dịch vụ do mình quyết định.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top