Hà Nội đề xuất để doanh nghiệp mua vắc xin tiêm cho dân

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết TP đã có văn bản đề xuất với Thủ tướng việc cho phép các doanh nghiệp mua vắc xin, triển khai tiêm cho cán bộ, nhân viên các đơn vị có nhu cầu.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng chiều nay (25/6) chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, phường, xã để tiếp tục triển khai các biện pháp nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, cho đến nay các ổ dịch trên địa bàn TP đã được kiểm soát.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn ở mức nguy cơ cao bởi tại TP.HCM và một số địa phương khác dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, xuất hiện ổ dịch tại nhiều địa điểm, số ca mắc mới trong ngày vẫn ở mức cao, nhiều ca mắc chưa rõ yếu tố dịch tễ.

Đặc biệt, những ngày gần đây đã ghi nhận các trường hợp mắc tại Bình Dương, Hưng Yên, Thái Bình là lái xe đường dài về từ TP.HCM. Hà Nội hiện có nhiều bãi xe, điểm tập kết xe khách, xe chở hàng về từ địa phương này, đây cũng là yếu tố nguy cơ cần kiểm soát.

Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện rà soát, lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng lái xe đường dài về từ TP.HCM. Các quận huyện có bến xe cần rà soát xét nghiệm đầy đủ các lái xe đường dài.

Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết UBND TP đã có văn bản đề xuất với Thủ tướng về việc cho phép các doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia vào việc mua, cung ứng vắc xin và cho phép các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức được ký hợp đồng với đơn vị có chức năng tiêm chủng để triển khai tiêm cho cán bộ nhân viên.

Nghiên cứu và có phương án cách ly F1 tại nhà

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đặt ra 8 nhiệm vụ trọng tâm cần tiếp tục triển khai. Trong đó, Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại những khu vực, cơ sở có nguy cơ; xét nghiệm cho người về từ các tỉnh, TP có dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là về từ TP.HCM.

Giám sát chặt chẽ người lao động tại các vùng giáp ranh với các tỉnh còn ghi nhận dịch bệnh như Bắc Giang, Bắc Ninh, những khu vực có nhiều chuyên gia nước ngoài ở, các khu chung cư, khách sạn trên địa bàn.

“Bộ Y tế có hướng dẫn các địa phương nghiên cứu các phương án cách ly F1 tại nhà. Hà Nội sẽ nghiên cứu và đề xuất phương án phù hợp với thực tế TP”, ông Hạnh nói.

Không lơ là, chủ quan khi nới lỏng…

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nêu việc sau khi TP có nới lỏng một số loại hình kinh doanh không thiết yếu, qua phản ánh về cơ bản các cửa hàng ăn uống thực hiện khá tốt các yêu cầu phòng dịch. Tuy nhiên, vẫn còn có nơi, có chỗ chưa thực hiện tốt cần kiểm tra rà soát, xử phạt nghiêm.

Hà Nội đề xuất để doanh nghiệp mua vắc xin tiêm cho dân
Các cửa hàng ăn uống chấp hành khá tốt quy định sau nới lỏng. Ảnh: Phạm Hải

TP nới lỏng một số hoạt động và đi kèm với đó phải siết chặt kiểm tra, xử phạt để giữ thành quả, công sức của cả hệ thống chính trị và toàn dân.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu cần tiếp tục phát huy hiệu quả trong tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để người dân, tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ quỹ vắc xin và nhắc rõ “tuyệt đối không được áp đặt mức ủng hộ cho người dân”.

Các đơn vị chủ động triển khai, sẵn sàng cho việc phòng chống dịch Covid-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

“Sắp tới có một số trường đại học sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng nên Ban Chỉ đạo phòng dịch ở các địa phương phải nắm bắt cụ thể lịch thi, yêu cầu các trường phải có phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch và phối hợp hoàn thiện phương án, báo cáo TP.

TP ủng hộ việc tuyển sinh của các trường nhưng kỳ thi sẽ tập trung đông người, nên phải làm thật tốt công tác phòng dịch, không để có sự cố, lây nhiễm dịch bệnh”, Phó Chủ tịch UBND TP nhắc nhở.

Thông tin việc TP vừa cho phép một số hoạt động thể dục thể thao ngoài trời (không quá 20 người trong khu vực…), Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nêu rõ, văn bản đã chỉ đạo cụ thể tất cả các phần việc, các đơn vị phải thực hiện nghiêm.

Theo vietnamnet.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top