Hà Nội: Đấu điện vào cửa sắt nhà người tình, cụ ông lĩnh 8 năm tù

Do ghen tuông, cụ ông 66 tuổi đã đấu điện vào cửa sắt nhà người tình để trả thù.

Ngày 6/1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa bị cáo Dương Đức Thịnh (trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, dù đã có vợ và ba con, ông Thịnh vẫn nảy sinh quan hệ ngoài hôn nhân với chị N.T.P (40 tuổi, trú cùng địa phương). Đến tháng 6/2020 hai người chia tay.

Nghi ngờ chị P. có tình nhân mới, ông Thịnh ghen tuông, nảy sinh ý định giết người tìnhcủa chị này để trả thù.

Để thực hiện ý đồ, khuya 25/5/2021, ông Thịnh dùng chiếc kìm cắt đứt đoạn dây cáp viễn thông dài hơn 4 mét, rồi dùng kìm tuốt bỏ phần vỏ nhựa, cuộn một đầu vào dây xích khóa cổng nhà chị P.

dau-dien-vao-cong-sat(1).png
Bị cáo Thịnh tại tòa. Ảnh: TT.

Đầu dây còn lại, Thịnh cuộn vào chiếc đinh dài, dùng kìm cắm xuyên đinh vào đường dây điện dân sinh nhằm dẫn điện vào xích khóa cổng nhà chị P. Làm xong, Thịnh không cảnh báo với ai, bỏ mặc cổng nhà chị P. có nguồn điện rồi ra về.

Khoảng 5h30 ngày hôm sau, chị P. ra mở cổng chạm vào dây xích bị điện giật ngã ngửa ra phía sau nhưng không tử vong. Nạn nhân sau đó đến Công an xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, trình báo. Dương Đức Thịnh cũng ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Bị cáo Thịnh khai sau khi chấm dứt quan hệ với chị P. đã nhận được nhiều tin nhắn của chị và những người bạn nên “rất bức xúc”. Từ đó nảy sinh ý định kéo dây dẫn điện nối vào cánh cửa cổng nhằm đe dọa người tình mới của chị P.

Trong khi đó, khai tại tòa, chị P. khẳng định bản thân không hề có người yêu mới, chỉ muốn chấm dứt mối quan hệ với ông Thịnh vì bị lừa dối là đã ly hôn trong khi thực chất ông Thịnh mới chỉ ly thân.

Chị P. không yêu cầu Thịnh phải bồi thường thiệt hại mà xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ nhất hình phạt, mở rộng con đường cho bị cáo sớm trở về với cộng đồng.

Trước tòa,Thịnh bày tỏ ăn năn hối lỗi. Ông nói vụ việc không gây chết người nên mong Hội đồng xét xử giảm án.

Sau khi xem xét các tài liệu chứng cứ và lời khai của bị cáo, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi kéo dây dẫn điện vào cửa nhà tình nhân có thể gây chết nhiều người nếu không được phát hiện sớm. Vì vậy, Tòa quyết định tuyên phạt bị cáo Thịnh 8 năm tù về tội “Giết người”.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top