Hà Nội: Đảm bảo sức khỏe học sinh trước đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm sức khỏe cho học sinh trước đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất.

Tối 18/2, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản về việc điều chỉnh thời gian đến trường học trực tiếp của học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 6 trên địa bàn 12 quận của Hà Nội và công tác phòng chống rét, bảo đảm sức khỏe cho học sinh.

Theo đó, về việc học trực tiếp, Sở GĐ&ĐT cho biết, được sự nhất trí của UBND TP Hà Nội, Sở GD&ĐT tạm dừng phương án cho học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 6 tại 12 quận nội thành đến trường học trực tiếp từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới.

Trẻ từ lớp 1 đến lớp 12 thuộc 18 quận, huyện ngoại thành và từ lớp 7 đến lớp 12 của 12 quận nội thành vẫn học trực tiếp bình thường.

Trẻ mầm non toàn thành phố tiếp tục nghỉ tại nhà.

ret-dam.jpg
Hà Nội sắp đón đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất từ đầu mùa.

Trước đợt rét đậm, rét hại theo dự báo là có thể rét nhất trong năm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo các trường trên địa bàn phải đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Theo đó, không tổ chức các hoạt động tập trung ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại, cha mẹ nhắc học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

Trong những ngày rét đậm, các trường có thể điều chỉnh thời gian học, học sinh không phải đến trường quá sớm. Nếu học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần giải quyết để học sinh không phải nghỉ học.

Nếu nhiệt độ dưới 10 độ C, học sinh tiểu học chuyển học trực tuyến.

Đối với học sinh cấp THCS sẽ chuyển học trực tuyến khi nhiệt độ dưới 7 độ C.

Phụ huynh theo dõi các bản tin dự báo thời tiết được phát vào lúc 6h sáng hằng ngày để quyết định cho học sinh nghỉ học.

Theo Dự báo mới nhất của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ đêm nay, đến ngày mai, 19/2, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mạnh nhất, rét đậm, rét hại.

Đáng chú ý, đợt rét đậm rét hại trên diện rộng lần này có nơi rét tiệm cận với các trận rét nhất trong lịch sử. Vùng núi cao có thể xuất hiện băng giá. nhiệt độ giảm dưới 0 độ C.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top