Hà Nội: Cụ ông ở Thổ Quan, Đống Đa trở thành F0 sau khi đi khám vì bị sốt

Sáng nay, Hà Nội ghi nhận 6 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó 5 ca đã được cách ly, một ca tại cộng đồng.

Phân bố các F0 theo chùm ca bệnh: chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng (3), chùm sàng lọc ho sốt cộng đồng (một), chùm liên quan TPHCM (2).

Thông tin cụ thể 6 ca F0 mới ghi nhận như sau:

Chùm sàng lọc ho sốt cộng đồng (một ca)

Bệnh nhân V.V.C., nam, sinh năm 1936, địa chỉ Thổ Quan, Đống Đa. Bệnh nhân xuất hiện sốt, mệt mỏi từ ngày 31/8. Ngày 4/9, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Lão Khoa Trung ương được làm test nhanh dương tính, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm gửi sang Bệnh viện Thanh Nhàn làm xét nghiệm khẳng định, kết quả dương tính.

Hà Nội: Cụ ông ở Thổ Quan, Đống Đa trở thành F0 sau khi đi khám vì bị sốt - 1

Xét nghiệm Covid-19 (Ảnh minh họa).

Chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng (3 ca)

2 bệnh nhân nữ sinh năm 1999 đều sống trong khu vực phong tỏa phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần âm tính trước đó. Ngày 31/8, 2 bệnh nhân được xác định là F1 của bệnh nhân Đ.V.T. và được chuyển sang cách ly tại Bệnh viện Đống Đa. Ngày 4/9, các bệnh nhân xuất hiện triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Một trường hợp tại Mễ Trì, Nam Từ Liêm là anh N.T.H., sinh năm 1986. Bệnh nhân là F1 (chồng) của bệnh nhân H.T.H. Ngày 27/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm (kết quả âm tính) và chuyển cách ly tập trung. Ngày 4/9, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Chùm liên quan TP.HCM (2 ca)

Bệnh nhân N.T.T.V., nữ, sinh năm 1994, địa chỉ Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TPHCM. Ngày 28/8, bệnh nhân đi từ TPHCM ra đến Hà Nội bằng ô tô sau đó được chuyển cách ly tập trung tại Sơn Tây ngay sau khi qua chốt kiểm dịch (Đã có xét nghiệm lần một âm tính). Ngày 4/9, bệnh nhân có triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân V.T.H.T., nữ, sinh năm 1997, địa chỉ Đa Kao, quận 1, TPHCM. Ngày 28/8, bệnh nhân đi từ TPHCM ra đến Hà Nội bằng ô tô sau đó được chuyển cách ly tập trung tại Sơn Tây ngay sau khi qua chốt kiểm dịch (Đã có xét nghiệm lần một âm tính). Ngày 4/9, bệnh nhân có triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 3.480 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.562 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 1.918 ca.

Theo dantri.com.vn
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top