Hà Nội: Công khai giá dịch vụ xét nghiệm và xử lý nghiêm vi phạm

Đó là nội dung của văn bản kế hoạch số 256/KH-UBND TP Hà Nội ban hành phòng, chống tiêu cực tham nhung trong phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Thành phố thành lập số điện thoại đường dây nóng để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phản ánh về các tiêu cực trong việc kinh doanh, mua bán, sản xuất, quản lý và sử dụng trang thiết bị, vật tư, phương tiện, thuốc, văcxin, sinh phẩm xét nghiệm, đặc biệt là các loại xét nghiệm chẩn đoán nhanh và xét nghiệm sinh học phân tử RT-PCR... trong phòng, chống dịch Covid-19.

hn-cong-khai-xet-nghiem.jpg
Hà Nội: công khai giá dịch vụ xét nghiệm và xử lý nghiêm vi phạm

UBND thành phố yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố thực hiện dịch vụ xét nghiệm Covid-19 phải công khai giá dịch vụ xét nghiệm; trường hợp các cơ sở y tế vi phạm quy định về giá dịch vụ xét nghiệm phải được phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định.

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện công khai, minh bạch giá các trang thiết bị, sinh phẩm, vật tư y tế, giá các dịch vụ xét nghiệm, test, kit xét nghiệm... kịp thời, cập nhật liên tục tránh tình trạng nâng giá của các đơn vị, cá nhân, bảo đảm đúng quy định.

UBND thành phố cũng yêu cầu xử lý nghiêm đối với các tiêu cực trong tiêm phòng văcxin như: Cơ chế xin cho, quà tặng, bồi dưỡng... để được tiêm nhanh hoặc lựa chọn văcxin theo nhu cầu gây bức xúc cho nhân dân.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top