Hà Nội: Cô gái bán hàng online tại Tây Hồ dương tính SARS-CoV-2

Sáng nay, Hà Nội ghi nhận 13 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó một ca tại cộng đồng; 11 ca tại khu cách ly và một ca tại khu vực phong tỏa.

Phân bố các F0 theo chùm ca bệnh: chùm sàng lọc ho, sốt cộng đồng (một); chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng (12).

Thông tin cụ thể 13 ca F0 mới ghi nhận như sau:

Chùm sàng lọc ho, sốt cộng đồng (một ca)

Bệnh nhân N.T.T.M., nữ, sinh năm 1990, địa chỉ tại Yên Phụ, Tây Hồ. Bệnh nhân làm nghề bán hàng online, ngày 28/8 xuất hiện sốt, ho, đau họng, ngày 1/9 khai báo với TTYT được lấy mẫu ho sốt cộng đồng và có kết quả dương tính.

Hà Nội: Cô gái bán hàng online tại Tây Hồ dương tính SARS-CoV-2 - 1

Xét nghiệm Covid-19 (Ảnh minh họa).

Chùm F1 của các trường hợp ho, sốt cộng đồng (12 ca)

Các bệnh nhân có địa chỉ tại: Thanh Xuân (6), Đống Đa (3), Đông Anh (2), Nam Từ Liêm (một).

Cả 6 bệnh nhân ghi nhận tại Thanh Xuân đều có địa chỉ tại phường Thanh Xuân Trung và là các trường hợp sống trong khu phong tỏa hoặc được cách ly từ trước.

Tính từ 23/8 đến nay, chùm ca bệnh liên quan "điểm nóng" Thanh Xuân Trung đã ghi nhận 399 F0.

Ngoài ra, ổ dịch tại phường Văn Miếu, Đống Đa vẫn tiếp tục ghi nhận bệnh nhân. 2 trường hợp này là mẹ và chồng của bệnh nhân L.K.A., được chuyển cách ly ngày 25/8 (được lấy mẫu 2 lần cho kết quả âm tính). Ngày 1/9, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Như vậy, đến nay chùm ca bệnh liên quan ổ dịch phường Văn Miếu đã có 111 F0.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 3.379 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.554 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 1.825 ca.

Minh Nhật

Theo dantri.com.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Lật xe cẩu, 1 người tử vong

Lật xe cẩu, 1 người tử vong

Đang cẩu vật liệu sắt thép lên xe tại bãi vật liệu của gia đình thì không may xe cẩu bị lật, đè trúng người, khiến anh H. tử vong tại chỗ.
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
back to top