Hà Nội có ca dương tính nCoV mới tại Cầu Giấy

Bệnh nhân tên P. N. M., nam, 21 tuổi, từ Nga về Việt Nam ngày 10/8. Người này sau đó được chuyển cách ly tập trung ngay tại Trung đoàn 125 - TP Chí Linh - Hải Dương và lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính nCoV.

<div> <div style="text-align: justify;">Bệnh nh&acirc;n t&ecirc;n P. N. M., nam, 21 tuổi, từ Nga về Việt Nam ng&agrave;y 10/8. Người n&agrave;y sau đ&oacute; được chuyển c&aacute;ch ly tập trung ngay tại Trung đo&agrave;n 125 - TP Ch&iacute; Linh - Hải Dương v&agrave; lấy mẫu x&eacute;t nghiệm, cho kết quả &acirc;m t&iacute;nh nCoV.</div> <p style="text-align: justify;">Đến ng&agrave;y 24/8, bệnh nh&acirc;n kết th&uacute;c thời gian c&aacute;ch ly theo quy định, được lấy mẫu x&eacute;t nghiệm lần 2 trước khi rời khu c&aacute;ch ly.</p> <p style="text-align: justify;">S&aacute;ng 25/8, người n&agrave;y được Trung đo&agrave;n 125 cho về nh&agrave; tại Ho&agrave;ng Quốc Việt, Nghĩa T&acirc;n, Cầu Giấy. Khoảng trưa ng&agrave;y 25/8, bệnh nh&acirc;n đ&atilde; về đến nh&agrave;.</p> <p style="text-align: justify;">Mẫu x&eacute;t nghiệm lần 2 gửi Viện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương của người n&agrave;y cho &nbsp;kết quả dương t&iacute;nh SARS-CoV-2 v&agrave;o ng&agrave;y 25/8.</p> <p style="text-align: justify;">CDC H&agrave; Nội cho biết, Trung t&acirc;m Y tế quận Cầu Giấy đang tiếp tục điều tra người tiếp x&uacute;c với trường hợp n&agrave;y. Theo b&aacute;o c&aacute;o ban đầu, người n&agrave;y đ&atilde; tiếp x&uacute;c với 6 th&agrave;nh vi&ecirc;n trong gia đ&igrave;nh.</p> <p style="text-align: justify;">Hiện bệnh nh&acirc;n đ&atilde; được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đ&ocirc;ng Anh để điều trị, c&aacute;ch ly.</p> <p style="text-align: justify;">T&iacute;nh đến s&aacute;ng 26/8, Việt Nam ghi nhận 1029 người mắc Covid-19, trong đ&oacute;&nbsp;592 ca đ&atilde; được c&ocirc;ng bố khỏi bệnh. 28 bệnh nh&acirc;n Covid-19 tử vong, trong đ&oacute; người cao tuổi nhất 93 tuổi, người trẻ nhất 33 tuổi, đều l&agrave; c&aacute;c trường hợp c&oacute; bệnh nền.</p> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p> <div style="text-align: justify;">&nbsp;</div> </div>

Theo vietnamnet.vn
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top