Hà Nội có 15 giải Nhất, dẫn đầu kết quả thi học sinh giỏi Quốc gia

(khoahocdoisong.vn) - Theo kết quả kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia vừa được công bố, Hà Nội dẫn đầu với 15 giải Nhất. 11 giải Nhất thuộc về học sinh các trường THPT chuyên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) thông báo kết quả thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2019-2020.

Tại kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2019-2020, Hà Nội có 184 học sinh dự thi, ở tất cả 12 môn: Toán, Vật lí, Hóa học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung. Kết quả, có 144 học sinh đoạt giải, trong đó có 15 giải Nhất.

Trong 15 giải Nhất của học sinh Hà Nội, có 1 giải Nhất môn Toán, 3 giải Nhất môn Vật lí, 3 giải Nhất môn Hóa học, 2 giải Nhất môn Sinh học, 1 giải Nhất môn Tin học, 1 giải Nhất môn Lịch sử, 2 giải Nhất môn Địa lí, 2 giải Nhất môn Tiếng Anh.

Hà Tĩnh xếp thứ 2 với 89 giải, trong đó có 4 giải Nhất. Nghệ An xếp thứ 3 với 82 giải, trong đó có 13 giải Nhất. Tiếp theo là Vĩnh Phúc với 81 giải, Hải Phòng 79 giải, Nam Định 78 giải.

Học sinh các trường THPT chuyên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục đạt thành tích cao tại kì thi năm nay với 70 giải, trong đó có 11 giải Nhất.

Học sinh tỉnh Bắc Ninh đạt thành tích cao tại kì thi năm nay với 64 giải, trong đó có 8 giải Nhất. Đáng chú ý, học sinh Bắc Ninh đã đoạt 5 giải Nhất môn Lịch sử.

Một số địa phương khác cũng đạt thành tích tốt tại kì thi năm nay như Bình Phước 47 giải, trong đó có 2 giải Nhất. Hà Nam có 50 giải, trong đó có giải nhất môn Toán.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top