Hà Nội: Chùm ca bệnh tại chung cư HH4C Linh Đàm tiếp tục ghi nhận thêm F0

Tối nay, Hà Nội ghi nhận 16 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó có 6 ca tại khu cách ly và 10 ca tại cộng đồng. Như vậy trong ngày hôm nay, Hà Nội có 81 F0 mới.

Thông tin cụ thể 16 ca dương tính mới ghi nhận như sau:

Chùm sàng lọc nguy cơ cao (6 ca)

Các bệnh nhân cùng có địa chỉ tại Hoài Đức. Ngày 19/8, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Chùm ho sốt thứ phát (9 ca)

Các bệnh nhân có địa chỉ tại: Gia Lâm (một ca), Thanh Xuân (2 ca), Thường Tín (một ca), Thanh Trì (một ca), Đống Đa (một ca), Ba Đình (một ca), Hoàng Mai (2 ca).

Đáng chú ý, có 2 trường hợp được ghi nhận tại HH4C Linh Đàm, tòa chung cư đã ghi nhận nhiều F0 trước đó. 2 bệnh nhân đều là F1 của bệnh nhân N.T.H.

Hà Nội: Chùm ca bệnh tại chung cư HH4C Linh Đàm tiếp tục ghi nhận thêm F0 - 1

Chùm liên quan TPHCM (một ca)

Bệnh nhân N.V.V., nam, sinh năm 1990, địa chỉ tại Bình Hưng, Bình Chánh. Bệnh nhân là nhân viên y tế làm nhiệm vụ vận chuyển người bệnh từ TPHCM đến Bệnh viện Phổi Trung ương. Ngày 19/8, sau khi đến Bệnh viện Phổi Trung ương, bệnh nhân được làm xét nghiệm, kết quả dương tính.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 2.490 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.277 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 1.213 ca.

Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 14 ngày nữa, kể từ 6h ngày 23/8 đến ngày 6/9 để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 24/7 vừa qua, Hà Nội bắt đầu giãn cách xã hội toàn thành phố trong thời gian 15 ngày. Tiếp đó, chiều ngày 6/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ban hành Công điện số 18/CĐ-UBND về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố đến 6h ngày 23/8.

Dù đã trải qua gần 30 ngày giãn cách xã hội nhưng Hà Nội vẫn liên tục ghi nhận các ca mắc Covid-19 mới lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top