Hà Nội chuẩn bị nhiều kịch bản cho thi vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT

(khoahocdoisong.vn) - Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại cho biết, Hà Nội chuẩn bị các phương án dự phòng cho kỳ thi vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, trong trường hợp tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vào những ngày tổ chức thi tốt nghiệp và tuyển sinh lớp 10, để đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ, giáo viên và người làm công tác thi, phương án tổ chức thi có thể có một số điều chỉnh.

Sở GD&ĐT đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc chỉ đạo tất cả các trường THCS chuẩn bị sẵn sàng làm điểm thi dự phòng. Tất cả giáo viên THPT, THCS, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đủ điều kiện đều sẵn sàng tham gia công tác tại các kỳ thi, tuyển sinh khi được điều động…

Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Phạm Văn Đại cũng cho biết, với đối tượng là thí sinh bị cách ly vì dịch bệnh Covid-19, tại thời điểm diễn ra 2 kỳ thi, tuyển sinh, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế phân loại, lập danh sách cụ thể trình UBND TP Hà Nội xin ý kiến.

Đối với Kỳ thi tốt nghiệp THPT là chính sách chung của Bộ GD&ĐT nên Sở sẽ chờ ý kiến của Bộ; sau đó tham mưu UBND TP Hà Nội, Ban Chỉ đạo thi ban hành quy định để học sinh, cha mẹ học sinh và nhân dân được biết.

Năm nay, dự kiến số học sinh dự xét tốt nghiệp THCS tại Hà Nội khoảng hơn 110.000 (tăng khoáng 6.200 học sinh so với năm học trước). Từ số liệu này, Sở GD&ĐT đã tính toán và dự kiến điều động hơn 12.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi.

Số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn TP Hà Nội là hơn 101.300 (tăng khoảng 22.000 so với năm 2020); trong đó có trên 98.000 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học; hơn 3.300 thí sinh đã tốt nghiệp dự thi để lấy kết quả xét tuyển đại học. Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội dự kiến có 193 điểm thi với trên 4.200 phòng thi.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top