Hà Nội chưa kiểm tra việc bán nhà ở xã hội cho người giàu

(khoahocdoisong.vn) - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) cho biết, Sở Xây dựng Hà Nội chưa cung cấp được kế hoạch kiểm tra cũng như phát hiện xử lý việc bán nhà ở xã hội (NOXH) giai đoạn 2015-2018 sai đối tượng.
Nhà ở xã hội được bán cho những đối tượng có thu nhập thấp.

Nhà ở xã hội được bán cho những đối tượng có thu nhập thấp.

Theo kết quả kiểm toán hoạt động chương trình NOXH của Hà Nội giai đoạn 2015-2018, KTNN cho biết, đến thời điểm kiểm toán (tháng 5/2019), thành phố chưa có văn bản hướng dẫn quy định cụ thể về tiêu chí xét duyệt theo thứ tự ưu tiên đối với các đối tượng có nhu cầu mua, thuê, thuê mua NƠXH. Từ đó, KTNN kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan thanh, kiểm tra rà soát để đảm bảo các dự án NOXH được sử dụng đúng mục đích. Bộ Xây dựng cũng yêu cầu TP Hà Nội phải báo cáo kết quả kiểm tra, biện pháp chấn chỉnh và xử lý vi phạm. Tuy nhiên, đến nay, kết quả kiểm tra vẫn không được công bố công khai.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top