Hà Nội: Chưa đồng ý để sân Mỹ Đình đón khán giả

Đến nay, UBND thành phố Hà Nội chưa có câu trả lời chính thức về việc có cho phép sân Mỹ Đình đón khán giả hay không.
viet-nam-co-dong.jpg

Đội tuyển Việt Nam tiếp đón đội tuyển Nhật Bản và Saudi Arabia vào lần lượt các ngày 11 và 16/11, trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, đến nay UBND thành phố Hà Nội chưa có câu trả lời chính thức về việc có cho phép sân Mỹ Đình đón khán giả hay không.

Chuẩn bị cho hai trận đấu đón đội tuyển Nhật Bản và Saudi Arabia vào lần lượt các ngày 11 và 16/11, VFF đã trình lên các cấp có thẩm quyền cho khán giả vào sân theo dõi và cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo. Theo đề xuất của VFF, sân Mỹ Đình sẽ đón khoảng 20.000 CĐV vào sân. Tất nhiên các cổ động viên phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Sáng ngày 20/10, lãnh đạo VFF đã có cuộc họp tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xin ý kiến về vấn đề trên. Cuộc họp do Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chủ trì. Cùng tham dự còn có đại diện của Bộ Y tế, bộ công an, Bộ ngoại giao và UBND thành phố Hà Nội.

Các bên làm việc xoay quanh nội dung chuẩn bị tổ chức các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, đặc biệt là hai trận đấu diễn ra vào tháng 11.

Tuy nhiên, sau cuộc họp, UBND thành phố Hà Nội vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức về vấn đề sân Mỹ Đình có được mở cửa đón khán giả hay không.

Được biết, quan điểm của lãnh đạo thành phố Hà Nội là không mở cửa cho khán giả vào sân theo dõi hai trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vì tình hình dịch bệnh.

Trước đó, trong trận đấu với Australia hồi tháng 9, sân Mỹ Đình cũng không có khán giả. VFF cho rằng ở trận đấu với Australia, với sự hỗ trợ kỹ thuật từ AFC, các cầu thủ thi đấu với hiệu ứng khán giả ảo. Đó chỉ là âm thanh cổ vũ, còn trên khán đài vẫn trống vắng.

Hiện các cổ động viên và đội tuyển Việt Nam rất mong chờ sự tiếp lửa trên các khán đài: "Việt Nam chiến thắng!", "Việt Nam cố lên"… Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, đến thời điểm này mọi thứ vẫn đang khá mơ hồ.

Theo một lãnh đạo VFF, việc đón khán giả vào sân hoàn toàn phù hợp với tinh thần Hà Nội và các tỉnh thành trên toàn quốc đang thực hiện "trạng thái bình thường mới". VFF cần câu trả lời sớm nhất từ phía thành phố Hà Nội để lên kế hoạch chuẩn bị cũng như báo cáo AFC, khi mà trận đấu với Nhật Bản chỉ còn khoảng 20 ngày nữa là diễn ra.

Sau 4 trận đấu tại bảng B, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm số nào. Theo kế hoạch, ngày 25/10, đội tuyển sẽ hội quân trở lại tại Hà Nội để tập luyện chuẩn bị cho 2 trận gặp Nhật Bản và Saudi Arabia. Do HLV Park Hang Seo đang bận dẫn dắt đội U23 nên các trợ lý sẽ điều hành thay chiến lược gia người Hàn Quốc.

Theo Đời sống
Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Sáng 27-5, thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên Hà Nội đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và hội nghị tổng kết, khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức phục vụ SEA Games 31.
“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều cần tới hiệp phụ để lần lượt đánh bại Malaysia và Indonesia ở bán kết (cùng với tỉ số 1-0). Dù chiến thắng vất vả, nhưng việc 2 đội gặp nhau tại trận chung kết là những gì được dự đoán từ trước khi SEA Games 31 khởi tranh.
back to top