Hà Nội chưa có kế hoạch mở lại rạp chiếu phim, karaoke, massage

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho biết, dựa trên tình hình dịch bệnh thực tế, địa bàn thành phố sẽ mở lại các loại hình dịch vụ trên vào thời điểm thích hợp

Thông tin trên được ông Cương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2022 và công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022 của TP. Hà Nội vào chiều 26/1.

Theo đó, ông Cương cho rằng các hoạt động kinh doanh dịch vụ có điều kiện như: vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, rạp chiếu phim… hoạt động trong không gian kín, thường tập trung đông người nên khả năng lây nhiễm bệnh rất lớn.

Bên cạnh đó, dù đã được tiêm vaccine, nhưng vẫn có khả năng lây nhiễm Covid - 19.

"Do đặc thù đặc biệt của các loại hình kinh doanh này nên căn cứ vào tình hình dịch bệnh thực tế diễn ra trên địa bàn thành phố, các cơ quan liên quan sẽ để các loại hình kinh doanh đặc biệt này hoạt động trở lại vào một thời điểm phù hợp" - ông Cương nói.

Trước đó, từ 30/4/2021, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Mới đây, dựa trên đề xuất của một số doanh nghiệp hoạt động chiếu phim tại thành phố Hà Nội, Thủ tướng đã chỉ đạo nghiên cứu mở lại các rạp chiếu phim tại Hà Nội.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top