Hà Nội: Cho phép vùng 2, vùng 3 được tiếp tục thi công xây dựng

Đó là chỉ đạo mới đây của UBND TP Hà Nội về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trường xây dựng trên địa bàn thành phố trong tình hình mới.

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu phải tạm dừng thi công tất cả các công trình xây dựng trong phân vùng 1 (vùng đỏ), trừ các công trình phục vụ cho mục đích phòng, chống dịch; công trình thuộc dự án đầu tư quan trọng quốc gia, dự án đầu tư trọng điểm của thành phố; công trình khẩn cấp, công trình phục vụ quốc phòng, an ninh đã triển khai thi công; dự án, công trình trọng điểm, cấp bách đã được cho phép hoạt động trong khoảng thời gian từ ngày 24/7 - 5/9/2021.

xay-dung(1).jpg
Hà Nội: Cho phép vùng 2, vùng 3 được tiếp tục thi công xây dựng (Ảnh minh họa).

Chủ đầu tư, các nhà thầu tham gia hoạt động xây dựng tại các dự án, công trình nêu trên phải xây dựng phương án, kế hoạch thi công bảo đảm phòng, chống dịch và gửi UBND cấp huyện nơi có công trình kiểm tra, xác nhận trước khi gửi Sở Xây dựng tổng hợp, tham mưu cho UBND TP Hà Nội quyết định việc cho phép các công trình được thi công.

Tại vùng 2, vùng 3, các dự án, công trình được cấp giấy phép xây dựng bảo đảm các tiêu chí, nguyên tắc được Bộ Xây dựng hướng dẫn tại Văn bản số 3373/BXD-GĐ và có phương án, kế hoạch thi công bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch, được UBND cấp huyện xác nhận thì được triển khai thi công xây dựng.

Đối với các dự án, công trình đã được UBND TP Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã cho phép hoạt động trong khoảng thời gian từ ngày 24/7 - hết ngày 5/9/2021 thì chủ đầu tư phải cập nhật, hoàn thiện phương án, kế hoạch thi công bảo đảm phòng, chống dịch và gửi UBND cấp huyện nơi có công trình kiểm tra, xác nhận lại trước khi tiếp tục thi công.

Riêng đối với công trình xây dựng theo tuyến liên thông giữa các vùng phải có biện pháp tổ chức thực hiện theo nguyên tắc “3 tại chỗ” và nguyên tắc “một cung đường, hai điểm đến”; phương án, kế hoạch thi công bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch đã được UBND cấp huyện trong tuyến xác nhận.

Cùng với đó, việc di chuyển người và vận chuyển vật tư, vật liệu xây dựng và các dịch vụ khác phục vụ thi công và sinh hoạt trên công trường giữa các vùng khác nhau phải tuân thủ các biện pháp kiểm tra, kiểm soát y tế chặt chẽ theo quy định phòng, chống dịch của Trung ương và thành phố.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top