Hà Nội cho phép các công trình xây dựng thi công trở lại

(khoahocdoisong.vn) - Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành văn bản cho phép các công trình xây dựng trên địa bàn được thi công trở lại, nhưng phải chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Văn bản 2816/SXD-TTr, Hà Nội cho phép các công trình xây dựng được thi công trở lại. Tuy nhiên, để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020, Văn bản 2601/VPCP-KGVX ngày 3/4/2020 của Văn phòng Chính phủ, chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại văn bản 1141/UBND-KGVX ngày 6/4/2020 và tại cuộc họp giao ban về công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngày 10/4/2020.

Tuy nhiên, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tuyệt đối. UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND TP Hà Nội về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn quản lý.

Văn bản này thay thế văn bản ban hành trước đó (ngày 1/4/2020) với nội dung yêu cầu dừng mọi hoạt động thi công xây dựng đến hết ngày 15/4/2020. Trong nội dung văn bản mới nhất, Hà Nội cho phép các công trình xây dựng được thi công trở lại.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, những công trình ở điều kiện ngoài trời thoáng đãng, khó có khả năng lây nhiễm dịch Covid-19, nên có thể được hoạt động.

Bên cạnh đó, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, lưu lượng người tham gia giao thông trên đường đang vắng, đó chính là điều kiện thuận lợi để khẩn trương thực hiện các công trình xây dựng, nhất là công trình liên quan đến cầu, đường.

Ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, các công trình tư nhân dưới 10 người nếu đáp ứng đủ yêu cầu về phòng, chống dịch thì vẫn được phép hoạt động bình thường.

“Các công trình xây dựng nhỏ lẻ, dưới 10 công nhân và thi công vào ban đêm, phải bảo đảm khoảng cách phòng dịch, đầy đủ trang thiết bị bảo hộ. Trường hợp không có yếu tố liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, người nước ngoài thì quận, huyện, phường, xã vẫn cho phép thi công nhưng phải kiểm tra thực hiện phòng dịch như đo thân nhiệt công nhân, đeo khẩu trang…”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao UBND các quận, huyện, thị xã công khai danh sách các công trình xây dựng được phép hoạt động trên địa bàn trong mùa dịch để người dân phối hợp giám sát.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top