Hà Nội: Chính thức dừng kiểm soát người dân ra, vào thành phố

Các chốt kiểm dịch ra, vào cửa ngõ TP Hà Nội chỉ duy trì để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý các tình huống phát sinh, không kiểm soát người ra vào thành phố.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội cho biết, trong ngày 14/10, đã có 258 người đi từ các tỉnh phía Nam lưu thông qua chốt kiểm soát dịch số 1 tại ngã ba Cầu Giẽ và chốt số 12 tại Km436+600 đường Hồ Chí Minh (xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ) để về quê tại Hà Nội.

Hoặc quá cảnh qua Hà Nội để về các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Sơn La...

Các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát đã tiến hành phân luồng, hướng dẫn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT); điều tiết và sắp xếp xe buýt, xe tải để chở người, xe mô tô của người dân tiếp tục lưu thông qua chốt, đảm bảo an toàn phòng chống dịch để về quê.

Song song đó, xe của lực lượng CSGT đã dẫn đoàn để đi qua địa bàn thành phố về các tỉnh lân cận.

Hiện, tại các vị trí chốt kiểm soát dịch trên toàn địa bàn TP Hà Nội, các lực lượng chức năng chỉ duy trì đảm bảo trật tự ATGT, xử lý các tình huống phát sinh, không tiến hành kiểm tra người và phương tiện lưu thông qua chốt trực.

Vì vậy, người và phương tiện có thể di chuyển dễ dàng qua các chốt để ra, vào thành phố.

Cùng với đó, cho đến thời điểm này, lực lượng thực thi nhiệm vụ tại chốt kiểm soát số 8 đã rút toàn bộ lực lượng.

Lý do là chốt kiểm soát dịch này được đặt tại Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc địa phận xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Trong khi đó, tỉnh Hưng Yên đã thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về việc Quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, nên chốt phải tạm dừng hoạt động.

Ngoài ra, các vị trí chốt trực còn lại tiếp tục duy trì lực lượng phân luồng, hướng dẫn, đảm bảo trật tự ATGT.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top