Hà Nội chỉ đạo tiếp tục học trực tuyến

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học tiếp tục thực hiện dạy và học bằng hình thức trực tuyến, lên phương án tiêm văcxin cho trẻ em.

Ngày 15/10, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi các Phòng GD&ĐT và các trường học về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục thực hiện việc dạy và học bằng hình thức trực tuyến theo kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 cho đến khi có thông báo mới.

Tuy nhiên, các trường phải tiếp tục chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học tập khi điều kiện cho phép.

Chủ động phối hợp với các cơ quan y tế địa phương để hoàn thành việc tiêm văcxin phòng chống Covid-19 cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Đồng thời có phương án tổ chức tiêm văcxin cho học sinh trong độ tuổi khi có hướng dẫn và phân giao văcxin của cơ quan y tế.

Các nhà trường tiếp tục duy trì phối hợp chặt chẽ với gia đình để nắm thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh.

Thông qua sổ liên lạc điện tử hoặc hệ thống thông tin liên lạc khác gửi thông tin hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng chống COVID-19, đảm bảo an toàn cho học sinh trong thời gian học trực tuyến tại nhà.

Thực hiện khai báo y tế, thông tin kịp thời những trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở; thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, tại buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội với lãnh đạo TP ngày 14/10, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, thành phố nên xem xét việc cho học sinh đi học trở lại sau khi đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19.

Trước mắt có thể cho học sinh khu vực ngoại thành trở lại trước. Vì nhiều huyện ngoại thành hiện là các vùng xanh, trong nhiều ngày không có ca lây nhiễm Covid-19.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội đồng ý với đề xuất, song cho biết cần đánh giá, phân loại, phân vùng để đảm bảo an toàn nhất cho học sinh khi trở lại học tập trung.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top