Hà Nội: cháy nhà thương tâm, 5 người tử vong

Diện tích đám cháy khoảng 10m2 (một phần diện tích tầng 1), 5 người tử vong

Vụ cháy xảy ra vào hồi 1h13 phút rạng sáng 21/4, tại ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa – Hà Nội). Ngay khi nhận được tin báo, Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP. Hà Nội đã điều động 1 xe chỉ huy, 4 xe chữa cháy thuộc Công an quận Đống Đa và Công an quận Hai Bà Trưng đến hiện trường.

Đến 1h18 phút cùng ngày, Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tiếp cận hiện trường vụ cháy được xác định cháy xảy ra tại tầng 1 của nhà dân (tiếp giáp nhà B9 tập thể Kim Liên) là nhà của bà Đoàn Thị Mảnh (chủ hộ).

chay-nha-hn.jpg
Công an Hà Nội phong tỏa hiện trường vụ cháy

Trong lúc hỏa hoạn xảy ra, có 2 người đã tự thoát sang mái nhà tầng 2 bên cạnh, lực lượng PCCC&CNCH đã triển khai đưa 2 người này xuống đất an toàn. Đồng thời, lực lượng chức năng triển khai chữa cháy cũng như thực hiện tìm kiếm người còn mắc kẹt.

Trong quá trình triển khai các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng PCCC&CNCH đã phát hiện 1 nạn nhân bị thương nên đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xanh-Pôn.

chay-hn.jpg
Hà Nội: cháy nhà 10m vuông, 5 người tử vong

Lực lượng chức năng cũng phát hiện 4 người tử vong tại hiện trường gồm: Bà Đoàn Thị Mảnh (sinh năm 1948 – chủ hộ); Bà Đỗ Mai Hương (sinh năm 1985 – con dâu); Ông Bùi Ngọc Khánh (sinh năm 1985 – con trai bà Mảnh); Cháu Bùi Nam Phong (sinh năm 2012).

Cháu Bùi Gia Hưng (sinh năm 2021) được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn tử vong tại bệnh viện.

Vụ hỏa hoạn cũng khiến 2 người bị thương được xác định là ông Bùi Ngọc Lâm (sinh năm 1983 – con trai bà Mảnh) và cháu Bùi Quang Huy (sinh năm 2010 – con trai ông Lâm).

chay-hn.jpg
Lực lượng chức năng tại nơi xảy ra vụ cháy

Khi cháy, những người trong nhà đã ngủ say nên không phát hiện khói và lửa.

Đến 8h ngày 21/4, hiện trường vụ cháy đã được lực lượng chức năng phong tỏa.

Theo Công an TP Hà Nội, diện tích đám cháy khoảng 10m2 (một phần diện tích tầng 1), vật tư hàng hóa thiệt hại gồm đồ dùng gia đình, xe máy... Nguyên nhân đang tiếp tục được cơ quan công an làm rõ.

Ông Vũ Văn Ba (hàng xóm sống cạnh ngôi nhà bị cháy) cho biết khoảng 1h sáng, khi đang ngủ thì nghe thấy có tiếng nổ như bình gas mini. "Lúc sau tôi nghe thấy tiếng xe cứu hỏa tới, mọi người hô hoán thì tôi tỉnh dậy, thấy căn nhà phía sau bị cháy", ông kể.

Theo ông Ba, ngôi nhà bị cháy có 7 người sinh sống.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top