Hà Nội: Chấn chỉnh công tác quản lý lái xe

(khoahocdoisong.vn) - Theo Sở GTVT Hà Nội, qua khai thác dữ liệu, trong tháng 10/2020, trên địa bàn Hà Nội có 42 đơn vị vi phạm với tổng số 79 xe vi phạm về tốc độ, 10.765 đơn vị với 65.867 xe vi phạm về truyền dữ liệu; đến tháng 1/2021, có 549 đơn vị với 1508 xe vi phạm về tốc độ, gần 69.000 xe vi phạm về truyền dữ liệu…
Qua khai thác dữ liệu, trong tháng 10/2020, trên địa bàn Hà Nội có 42 đơn vị vi phạm với tổng số 79 xe vi phạm về tốc độ (Ảnh minh họa).

Qua khai thác dữ liệu, trong tháng 10/2020, trên địa bàn Hà Nội có 42 đơn vị vi phạm với tổng số 79 xe vi phạm về tốc độ (Ảnh minh họa).

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn TP Hà Nội và các đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình phải chấn chỉnh công tác quản lý lái xe, bộ phận quản lý an toàn giao thông và thực hiện truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình.

Theo Sở GTVT Hà Nội cho biết, qua khai thác dữ liệu (từ ngày 1/10/2020 – 31/1/2021) trên hệ thống thông tin, khai thác và sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, đơn cử trong tháng 10/2020, trên địa bàn Hà Nội có 42 đơn vị vi phạm với tổng số 79 xe vi phạm về tốc độ; 1.812 đơn vị với 12.352 xe vi phạm về thời gian làm việc của lái xe; 10.765 đơn vị với 65.867 xe vi phạm về truyền dữ liệu (không truyền dữ liệu giám sát hành trình từ 10 ngày trở lên)…

Trước thực trạng trên, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay việc truyền dữ liệu giám sát hành trình của các xe ô tô thuộc quyền quản lý của đơn vị lên hệ thống thông tin, khai thác và sử dụng dữ liệu giám sát hành trình. Đồng thời, tăng cường quản lý lái xe; kiên quyết xử lý, chấn chỉnh các lái xe thường xuyên vi phạm tốc độ, thời gian làm việc của lái xe và trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ của bộ phận quản lý, theo dõi an toàn giao thông của đơn vị.

Cùng với đó, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm trước ngày 5/4/2021 phải báo cáo về Sở việc sử dụng, khắc phục các thiết bị giám sát hành trình bị lỗi không truyền dữ liệu theo quy định. Trường hợp các đơn vị ngừng kinh doanh đối với các xe ô tô không truyền dữ liệu thì yêu cầu báo cáo về Sở GTVT Hà Nội (nộp kèm theo phù hiệu).

Ngoài ra, các đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình khẩn trương phối hợp, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải. Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp xử phạt nghiêm đối với xi phạm (nếu có) của các đơn vị kinh doanh vận tải không thực hiện truyền dữ liệu giám sát hành trình, tốc độ, thời gian làm việc của lái xe theo quy định.

Theo TT&CS
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top